Kiểm lâm TP.HCM: Lần đầu ghi nhận rắn hổ mang xuất hiện ở nội thành

Công Nguyên
Công Nguyên
03/08/2018 13:30 GMT+7

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM Nguyễn Xuân Lưu cho biết đang rà soát việc người dân bắt được rắn hổ mang tại Thanh Đa. Theo ông Lưu, đây là lần đầu tiên ghi nhận rắn hổ mang hoang dã xuất hiện ở nội thành.

Ngày 2.8, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, cho biết đang nắm lại thông tin về người dân bắt rắn hổ mang tại bán đảo Thanh Đa (P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo ông Lưu, lâu nay các loại rắn thì Chi cục ghi nhận xuất hiện ở các vùng ven TP.HCM nơi nhiều sông, ao hồ và rừng cây. Còn việc phát hiện rắn hổ mang trong môi trường tự nhiên tại khu vực nội thành như Thanh Đa là lần đầu tiên ghi nhận được.
Ông Lưu cho biết thêm có thể khu vực bán đảo Thanh Đa nhiều rạch nước, sông bao quanh và còn nhiều khu đất trống, cây rậm rạp là điều kiện thuận lợi cho rắn hổ mang sinh sống.
Rắn hổ mang có khả năng bơi dưới sông nước rất giỏi và nhiều khả năng con rắn này bơi theo con nước từ nơi khác tới về sinh sống tại bán đảo Thanh Đa.
Hổ mang là loại rắn độc và có khả năng tấn công dẫn đến chết người. Vì vậy người dân không có chuyên môn trong quá trình bắt, nhốt hay làm thịt rắn có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng, ông Lưu cho biết.
Người dân khi phát hiện rắn hổ mang nên trình báo cơ quan chức năng đến bắt mang đi. Nếu người dân bắt được rắn hổ mang thì nên giao nộp cho cơ quan chức năng để quản lý, giám sát, thả rắn về môi trường phù hợp để đảm bảo an toàn, ông Lưu đề nghị.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 31.7, nhiều người đang ngồi uống cà phê gần khu vườn cạnh bờ sông Sài Gòn (đường Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh) phát hiện và bắt được con rắn hổ mang dài hơn 1 m, nặng khoảng 1,2 kg và nhốt trong lồng sắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.