Kiểm tra cơ sở bơm nước vào heo, nấu cao hổ

09/11/2017 21:57 GMT+7

Tối 9.11, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an phối hợp các lực lượng chức năng bắt nóng một vụ nấu cao một con hổ hơn 230 kg trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, phòng 3, phòng 5 Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an phối hợp Công an P.Long Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), Chi cục thú y, Chi cục kiểm lâm Đồng Nai bắt quả tang tại nhà ông Vũ Xuân Hải (57 tuổi, ở tổ 35, KP7, P.Long Bình) đang tổ chức bơm nước vào heo.

tin liên quan

Phá một vụ mua bán hổ nấu cao
Ngày 12.8, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ 3 người gồm Nguyễn Văn Nghị (38 tuổi, ngụ Đồng Nai),  Lê Xuân Xanh (45 tuổi) và Cao Xuân Hồng (34 tuổi, cùng ngụ Nghệ An) để điều tra về tội mua bán động vật quý hiếm.
Tại hiện trường có hơn 100 con heo đã được bơm nước nằm la liệt trong chuồng. Số heo này đều được đeo vòng truy xuất. Ngoài ra còn khoảng 500 vòng truy xuất nằm trong bọc ny lông, lực lượng chức năng không truy xuất được
Khi lực lượng ập vào trong nhà ông Hải, có hơn 10 người đang tiến hành nấu cao 1 con hổ với trọng lượng khoảng 230 kg.
Thấy lực lượng chức năng, những người nói trên đã chạy tán loạn, cảnh sát phải nổ súng bắn chỉ thiên 3 phát thì các đối tượng mới dừng lại và lực lượng chức năng khống chế được toàn bộ số người có liên quan vụ việc.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có 4 nồi nhôm lớn đã được bỏ thịt hổ, xương hổ, sừng Sơn Dương, mai rùa, sọ khỉ, để tiến hành nấu cao.
lực lượng chức năng ghi nhận có 4 nồi nhôm lớn đã được bỏ thịt hổ, xương hổ, sừng Sơn Dương, mai rùa, sọ khỉ, để tiến hành nấu cao Ảnh: Lê Lâm
1 trong số các nồi thịt hổ tại hiện trường Ảnh: Lê Lâm
Lực lượng chức năng bên 1 trong số các nồi thịt hổ tại hiện trường Ảnh: Lê Lâm
Lực lượng chức năng phát hiện 4 nồi nhôm lớn đã được bỏ thịt hổ, xương hổ, sừng Sơn Dương, mai rùa, sọ khỉ, để tiến hành nấu cao Ảnh: Lê Lâm
Những người liên quan vụ nấu cao hổ bị lực lượng chức năng nổ súng bắn chỉ thiên để chặn bắt Ảnh: Lê Lâm
Lực lượng chức năng phát hiện gần 100 con heo bị bơm nước nằm la liệt Ảnh: Lê Lâm
Ngoài ra còn khoảng 500 vòng truy xuất nằm trong bọc ny lông, lực lượng chức năng không truy xuất được Ảnh: Lê Lâm

tin liên quan

Phạt tù vợ chồng chủ lò nấu cao hổ
Hôm qua 19.12, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thùy Dung (50 tuổi) 48 tháng tù giam, Nguyễn Thế Giới (55 tuổi, chồng Dung) 36 tháng tù giam và các mức án khác cho các đồng phạm về tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.