Kiên Giang: Lốc xoáy làm 14 người bị thương, 54 căn nhà bị sập, tốc mái

22/07/2021 16:23 GMT+7

14 người bị thương và 54 căn nhà bị sập, tốc mái sau cơn lốc xoáy quét qua địa bàn H.Giồng Riềng (Kiên Giang).

Chiều 22.7, ông Cao Quốc Điện, Chủ tịch UBND H.Giồng Riềng, cho biết khoảng 7 cùng ngày, trên địa bàn huyện có mưa diện rộng. Trận mưa kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 54 căn nhà của dân. Ngoài ra, có 14 người bị thương, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng được chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

Một căn nhà bị sập hoàn toàn do lốc xoáy tại H.Giồng Riềng

Ảnh: Anh Phương

Các xã bị thiệt hại gồm Hòa Thuận, Ngọc Hòa, Thạnh Hòa. Ước thiệt hại tài sản ban đầu nhiều tỉ đồng.
UBND H.Giồng Riềng đã huy động lực lượng của huyện kết hợp với xã nhanh chóng giúp dân thu gom đồ đạc, thống kê thiệt hại tài sản. Điều quan trọng nhất hiện nay là ưu tiên lo chỗ ở cho dân, kiên quyết không để người dân thiếu đói hoặc không có nơi ở trong lúc toàn tỉnh Kiên Giang đang giãn cách xã hội. Do đó, huyện sẽ trưng dụng các trường học trên địa bàn các xã để đưa người dân về ở tạm.
Theo ông Cao Quốc Điện, các hộ dân có bị nhà sập và tốc mái hầu hết còn khón khăn với khoảng 300 khẩu. Ngoài số lượng này, H.Giồng Riềng đang chăm lo các trường hợp cách ly y tế, những hộ dân đang bị phong tỏa để phòng chống dịch. Vì vậy, huyện rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để các hộ dân bị thiệt hại nhà cửa do thiên tai sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người thu gom đồ đạc trong căn nhà bị sập hoàn toàn do lốc xoáy

ẢNH: ANH PHƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.