Kiên Giang: Nước biển dâng nhanh, nhiều căn nhà của người dân bị cuốn trôi

04/08/2019 17:52 GMT+7

Mưa giông lớn và nước biển dâng quá nhanh khiến người dân không kịp trở tay, nhiều căn nhà ở H.An Minh (Kiên Giang) đã bị cuốn trôi.

Chiều 4.8, ông Lê Văn Khanh, Trưởng phòng NN-PTNT H.An Minh (Kiên Giang), cho biết mưa lớn kèm theo giông lốc kết hợp nước biển dâng bất thường trong chiều qua và sáng nay, tại 2 xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây đã làm 36 căn nhà sập hoàn toàn và 10 căn nhà bị tốc mái khiến khoảng 88 hộ với 188 nhân khẩu bị ảnh hưởng, phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.
Ước thiệt hại tài sản hơn 6,75 tỉ đồng.

Một nhà dân ở vàm Kim Qui bị giông lốc và nước biển cuốn trôi

Ảnh: Bách Hỷ

Ngoài ra, đê Quốc phòng từ xã Vân Khánh đến Vân Khánh Tây có 17 đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều nhất là khu vực vàm biển Kim Quy thuộc xã Vân Khánh sạt lở vào đất liền khoảng 400 m.

Người Cà Mau bàng hoàng trước cơn “giận dữ” chưa từng thấy ở biển Tây

Đặc biệt, trong chiều 3.8, mưa giông và kết hợp nước biển dâng quá nhanh làm hàng chục nhà dân sống ven biển tại vàm biển Kim Qui (xã Vân Khánh) sập hoàn toàn do không kịp trở tay. Nhiều căn nhà và tài sản của người dân bị nước biển cuốn trôi. Rất may bà con kịp chạy thoát ra ngoài nên không có thương vong. 

Người dân xã Vân Khánh đang khắc phục hậu quả

Ảnh: Bách Hỷ

Ngay sau sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.An Minh, Kiên Giang đã đến nơi động viên, hỗ trợ, đồng thời huy động hơn 240 người bao gồm: Công an, quân đội, biên phòng, dân quân tự vệ và các ngành của hai xã thực hiện các biện pháp giúp bà con sửa chữa lại nhà cửa. Đối với những căn nhà bị sập hoàn toàn và nằm trong vùng nguy hiểm, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.An Minh vận động bà con tạm thời di dời đến nhà người quen trong thời gian chờ đợi khắc phục sự cố.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.