Kiên Giang thiếu nước ngọt nghiêm trọng

11/04/2013 03:10 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân ở TP.Rạch Giá và H.Hòn Đất (Kiên Giang) đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng vì nguồn nước cung cấp cho nhà máy nước bị nhiễm mặn.

Hơn 10 ngày qua, trạm lấy nước của Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang (Công ty cấp thoát nước Kiên Giang) không thể lấy được nước ngọt để cung cấp cho người dân do mặn xâm nhập sâu vào nội đồng hơn 10 km. 2 hồ chứa nước dự trữ 560.000 m3 cung cấp cho TP.Rạch Giá và H.Hòn Đất đã sử dụng hơn 40% dung lượng nhưng vẫn chưa thu được nước ngọt ở sông. Công ty cấp thoát nước Kiên Giang  buộc phải tiết giảm 30% công suất và cắt nước luân phiên ở các địa bàn ở TP.Rạch Giá và H.Hòn Đất. Việc cúp nước liên tục đã khiến sinh hoạt của các hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Dù đã tiết giảm tối đa nhưng số nước dự trữ còn lại của Nhà máy nước Kiên Giang cũng chỉ có thể sử dụng được khoảng 1 tuần nữa. Ông Nguyễn Huỳnh Tâm, Phó giám đốc Công ty cấp thoát nước Kiên Giang, cho biết: “Nếu tình hình này vẫn không cải thiện, công ty sẽ tiết giảm 50% công suất và có khả năng phải lấy nước mặn để phục vụ cho sinh hoạt”. Cũng theo ông Tâm, đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua, công ty không thu được nước ngọt trong thời gian dài.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.