Kiên Giang: Tìm kiếm 2 thuyền viên trở về từ Malaysia trốn cách ly

14/04/2020 19:16 GMT+7

Trong 23 thuyền viên trở về từ Malaysia, có 21 người được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả âm tính với Covid-19 . Nhưng vẫn còn 2 người 'không rõ tung tích'.

Chiều 14.4, bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, cho biết trong cuộc họp giao ban sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đề nghị H.An Biên tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại trong tổng số 23 thuyền viên trở về từ Malaysia để đưa đi cách ly tập trung.
Trước đó, ngày 8.4, có 23 thuyền viên trở về từ Malaysia trên 2 tàu đánh cá, cập cảng ở Đồn biên phòng Tây Yên, thuộc địa phận H.An Biên, sau đó tất cả đều trở về địa phương. Trong số này, có 13 người ở H.Châu Thành, 3 người ở H.Hòn Đất, 2 người ở TP.Rạch Giá, 2 người ở H.An Minh và 3 người ở H.An Biên.
Đến ngày 9.4, H.Hòn Đất phát hiện và đưa 2 thuyền viên đi cách ly tập trung; đồng thời báo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Sau đó, ngày 10 và 11.4, lần lượt TP.Rạch Giá, H.Châu Thành và các huyện còn lại đều phát hiện và đưa thuyền viên đi cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương. Tất cả 21 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.
Hiện còn 2 trường hợp ở H.An Biên, dù địa phương đã tìm được địa chỉ và đến tận nơi động viên gia đình đưa đi cách ly tập trung nhưng hiện tại thuyền viên đã đi đâu thì gia đình không biết, địa phương tìm cũng chưa được.
Bác sĩ Nam cho biết thêm tại cuộc họp giao ban sáng nay, Biên phòng Kiên Giang cho rằng ngay khi 2 tàu cá cặp cảng thì họ cũng không biết tàu này nhập cảnh từ Malaysia, do trên tàu không gắn thiết bị định vị mà chỉ ghi nhận thông tin theo khai báo của các thuyền viên là đi đánh cá giáp ranh vùng Malaysia.
Đây cũng là những trường hợp thuyền viên  đi biển, trở về từ Malaysia bị cách ly tập trung đầu tiên của tỉnh Kiên Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.