Kiến nghị áp dụng giãn cách xã hội một số khu vực tại TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
08/02/2021 14:52 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế kiến nghị Chính phủ xem xét áp dụng giãn cách xã hội tại TP.HCM theo Chỉ thị 16 , Chỉ thị 15 tại một số khu vực...

Tại cuộc họp trực tuyến với Chính phủ ngày 8.2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cho biết trước tình hình dịch phức tạp tại TP.HCM, Bộ Y tế thành lập bộ phận thường trực tại đây do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đảm trách để cùng TP.HCM đánh giá lại tất cả tình hình.

Thủ tướng đồng ý TP.HCM giãn cách xã hội nhiều khu vực để chống Covid-19

Bộ Y tế huy động tối đa lực lượng hỗ trợ TP.HCM. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng kiến nghị Chính phủ xem xét áp dụng giãn cách xã hội tại TP.HCM theo Chỉ thị 16 , Chỉ thị 15 tại một số khu vực...
Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị TP.HCM thần tốc truy vết F1, F2; khoanh vùng khu vực có ca bệnh và thu hẹp khi xác định được quy mô, ca bệnh.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, bộ phận phòng chống dịch gồm y tế, công an, biên phòng… “xác định là không có tết”.
Cũng tại cuộc họp trực tuyến này, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, qua phân tích dịch tễ, phát hiện nhóm 5 bệnh nhân bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày từ ngày 5.2 - 7.2 nhiễm Covid-19. Các trường hợp nhiễm mới là 25 ca là F1 của các bệnh nhân trên cũng như F1 cùng nhóm bốc xếp. Có 6 nhân viên sân Tân Sơn Nhất xét nghiệm âm tính nhưng người nhà dương tính. Đây là trường hợp khá phức tạp. Do đó, TP.HCM nhận định đây là ổ dịch lây nhiễm đã có từ trước ở các công nhân bốc xếp. Các ca bệnh ở 7 quận: Q.1, 9, 12, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp, Bình Thạnh.

24 ca dương tính Covid-19 tại TP.HCM sống ở quận nào?

Theo ông Dương Anh Đức, mặc dù chưa phát hiện lây nhiễm cho hành khách sân bay nhưng là ổ dịch khá phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây nhiễm, cũng như thời điểm khởi đầu. Do đó, có thể còn lây nhiễm ra cộng đồng trong thời gian tới. Nếu không có biện pháp kiểm soát khẩn trương, quyết liệt và nghiêm ngặt thì sẽ tiếp tục lan rộng ra TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.