Kiến nghị lấy một phần bán đảo Sơn Trà để làm sân bay Đà Nẵng mới

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/09/2018 08:54 GMT+7

Tại hội thảo Định hướng quy hoạch phát triển trung tâm các khu vực đô thị TP.Đà Nẵng do Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN tổ chức hôm qua (8.9) ở TP.Đà Nẵng, TS-KTS Trương Văn Quảng (Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN) đã có kiến nghị như trên.

Theo ông Quảng, sân bay Đà Nẵng có quỹ đất trên 800 ha, đủ cơ hội để phát triển trung tâm dịch vụ thương mại, tài chính, ngân hàng, đủ khả năng vượt trội để cạnh tranh với Singapore nếu mạnh dạn. “Tuy nhiên, quan trọng nhất là sẽ di dời sân bay về đâu. Chúng tôi có 2 gợi ý: di dời sân bay Đà Nẵng về sân bay Chu Lai (Quảng Nam) vì đã có đường cao tốc. Với 100 km sẽ đi rất nhanh, ngoài ra còn có hệ thống đường sắt vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) hỗ trợ”, ông Quảng nói.
Nêu quan điểm thứ 2, ông Quảng cho rằng nên nghiên cứu lấy một phần bán đảo Sơn Trà để di dời sân bay Đà Nẵng, lấy quỹ đất xây dựng trung tâm đô thị. “Phương án này nếu làm ở một mỏm Sơn Trà thì có thể có quỹ đất và có sân bay không xa TP. Đây là những ý tưởng ban đầu và rất cần trao đổi”, ông Quảng nhấn mạnh. Đồng quan điểm, ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN, nhìn nhận hiện sân bay Đà Nẵng có rất nhiều bất tiện trong việc phát triển về phía tây TP do bị chia cắt. Bên cạnh đó, với dự báo phát triển trong tương lai sẽ dẫn đến tắc nghẽn giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.