Đà Nẵng sẽ kiến nghị sớm có kết luận thanh tra về bán đảo Sơn Trà

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/06/2018 06:47 GMT+7

Ngày 21.6, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri tại Q.Thanh Khê nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP, cho hay liên quan vụ việc của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), các đoàn thanh tra, kiểm tra, các cơ quan điều tra đang thực hiện và chờ kết quả cuối cùng; sai phạm ở mức độ nào thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Đối với việc thu hồi tiền thất thoát trong giao đất trên địa bàn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP), TP đã thu hồi khoảng 300 tỉ đồng (trong số kết luận hơn 3.000 tỉ đồng tiền sai phạm).
“Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ rất khó, vì việc giao đất không đúng quy định đã được phần lớn các chủ đầu tư, cá nhân chuyển nhượng cho các chủ thể 1, 2, 3… Theo quy định việc cấp đất không đúng nhưng đã chuyển cho các pháp nhân thứ 2, 3 thì không xem xét truy cứu nên gặp vướng mắc trong xử lý. Sắp tới TTCP sẽ làm việc đầy đủ, toàn diện với TP để xem xét những đề xuất của TP và sẽ có những kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội…”, ông Thơ nói.
Việc kết luận của TTCP về các dự án trên bán đảo Sơn Trà “trễ hẹn” 3 tháng theo quy định, ông Thơ cho biết UBND TP đang tích cực hỗ trợ để thanh tra có thông tin tư liệu. TP sẽ kiến nghị TTCP đẩy nhanh tiến độ, sớm kết thúc và trả lời công khai cho dư luận biết có sai phạm hay không trong giao, cấp và sử dụng đất tại bán đảo Sơn Trà.
Liên quan đến ý kiến của cử tri về dự án lấn vịnh Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh đó mới chỉ là ý tưởng đề xuất của một doanh nghiệp chứ chưa là nội dung được TP xem xét, bàn bạc. Đối với việc mở lối xuống biển (Thanh Niên đã thông tin), ông Nghĩa cho hay lối xuống biển TP đã ít nhưng thời gian qua do không quản lý chặt chẽ nên hiện TP đang tập trung xử lý và có báo cáo trước kỳ HĐND TP sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.