Kiên quyết xử lý dự án không còn khả năng phục hồi

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/03/2021 08:57 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu những dự án nào không còn khả năng khắc phục thì kiên quyết thanh lý, giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật, thu hồi tối đa tài sản nhà nước.

Chiều 3.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả của ngành công thương.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty có dự án yếu kém tính toán, cơ cấu lại theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật, trên tinh thần hạn chế thấp nhất tiêu cực đối với ngân sách nhà nước và nền kinh tế.
Những dự án nào không còn khả năng khắc phục thì kiên quyết thanh lý, giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật, thu hồi tối đa tài sản nhà nước. Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp ngành công thương (Ban Chỉ đạo) đưa ra danh mục dự án không thể khắc phục để xử lý cương quyết.
Theo báo cáo của các bộ, ngành, đã có 3 dự án (DAP-1 Hải Phòng, Nhiên liệu sinh học Phú Thọ và Nhiên liệu sinh học Bình Phước) ra khỏi diện theo dõi, chỉ đạo xử lý của Ban Chỉ đạo. Có 5 dự án tranh chấp hợp đồng EPC đã đàm phán nhiều lần nhưng không thành công. Theo ý kiến Bộ Công thương, do việc chưa quyết toán được hợp đồng EPC nên không đủ cơ sở pháp lý để thoái vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.