Kon Tum: 14 người đang cách ly có biểu hiện sốt, ho, đau họng

30/07/2020 14:23 GMT+7

Trong số người đang bị cách ly có 14 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Những người này đều từ Đà Nẵng trở về Kon Tum từ ngày 26 - 28.7.

Ngày 30.7, Sở Y tế Kon Tum cho biết đang cách ly tại các cơ sở y tế đối với 37 trường hợp đi từ vùng dịch trở về. Trong đó có nhiều trường hợp bị ho, sốt và đang được theo dõi Covid - 19
Cụ thể, trong số người đang bị cách ly có 14 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Những người này đều từ Đà Nẵng trở về Kon Tum từ ngày 26 - 28.7. 

Nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid -19, chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát lại các cuộc họp, hội nghị, hoạt động tập trung đông người, nếu chưa thật sự cần thiết thì tạm dừng. Trong trường hợp tổ chức thì phải đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch (đo thân nhiệt, sắp xếp vị trí ngồi giãn cách theo quy định, đeo khẩu trang…).

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng, không tụ tập đông người….

Ngoài ra, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Ngoài ra, những trường hợp khác chưa có biểu hiện bệnh ho, sốt đang được theo dõi, cách ly. Ngành y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện xét nghiệm lần 1 tại các cơ sở y tế đối với 37 người. Trong đó 26 trường hợp có xét nghiệm lần 1 âm tính, 11 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Những người này đang chờ đủ điều kiện để thực hiện xét nghiệm lần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.