Kon Tum: Cách ly 6 người trở về từ Đà Nẵng

28/07/2020 14:29 GMT+7

Sáng 28.7, Sở Y tế Kon Tum có báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Có 6 người trở về từ Đà Nẵng đang được cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

5/6 người đang được cách ly tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum. Trong số này, có 3 người về từ phường Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) từ ngày 24; 1 người đi từ phường Hòa Khánh Đông (Q.Hải Châu) về Kon Tum vào ngày 21.7; 1 người là nhân viên Bệnh viện C Đà Nẵng, về Kon Tum từ ngày 25.7. Cả 5 người này hiện có sức khỏe ổn định.
1 người đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Đăk Tô hiện đang có triệu chứng sốt. Người này đi từ phường Hòa Khánh Bắc (Q.Liên Chiểu) về Kon Tum ngày 26.7.
Tất cả 6 người này hiện đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Ngoài ra có 6 người đang được cách ly, theo dõi tại nhà do tiếp xúc gần. Sức khỏe của 6 người này ổn định. 307 người khác cũng được cách ly, theo dõi tại nhà do có yếu tố dịch tễ. Sức khỏe của các trường hợp này ổn định.

Thành lập đội phản ứng nhanh, thành lập 11 cơ sở cách ly

Ngành y tế tỉnh Kon Tum duy trì khu vực tiếp nhận khách nhập cảnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lên vị trí số 1 tại cửa khẩu Quốc tế Bờ Y để tiến hành áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách nhập cảnh vào tỉnh Kon Tum. Trang bị 1 hệ thống đo nhiệt độ cơ thể từ xa bằng camera ảnh nhiệt hồng ngoại đặt tại cửa khẩu Quốc tế Bờ Y.
UBND tỉnh Kon Tum cũng đã thành lập và kích hoạt 22 Đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng đáp ứng ngay khi có thông tin trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh; 19 Đội phản ứng nhanh ngoại viện để tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh và tiếp xúc gần cần cách ly về cơ sở cách ly; 28 Đội phản ứng nhanh nội viện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh.
Ngoài ra, UBND tỉnh Kon Tum thành lập 11 cơ sở cách ly tập trung tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Các cơ sở điều trị đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly tại tuyến huyện và tuyến tỉnh để cách ly, điều trị chu đáo các trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh; đồng thời cũng đã có phương án mở rộng khu cách ly khi cần thiết. Kiểm soát nguồn lây từ ngoài tỉnh vào, thành lập lại và đi vào hoạt động ngay các chốt kiểm dịch y tế, đảm bảo ngăn chặn, hạn chế nguồn lây vào địa bàn tỉnh.
Trước mắt, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu kiểm tra y tế, khai báo y tế và tổ chức cách ly đúng quy định những người đến, ở và về từ TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.