Kon Tum phát hiện 14 kg sâm Ngọc Linh giả

02/03/2021 06:31 GMT+7

Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) cho biết vừa bắt giữ 14 kg sâm Ngọc Linh giả.

Ngày 1.3, Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) cho biết vừa bắt giữ 14 kg sâm Ngọc Linh giả.
Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, cơ quan chức năng có thông tin một số đối tượng mua các loại củ hình dạng giống sâm từ các tỉnh phía bắc rồi gửi theo xe vào khu vực các huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông (Kon Tum) để giả mạo sâm Ngọc Linh bán lấy lời.
4 giờ ngày 1.3, sau 2 tháng điều tra, theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe khách di chuyển trên QL14 đoạn qua TT.Đăk Tô. Chiếc xe này sau đó dừng lại và bỏ 3 thùng xốp xuống ven đường. Bên ngoài các thùng xốp ghi hoa phong lan Đăk Tô, tuy nhiên không có địa chỉ người gửi, người nhận. Sau khi kiểm đếm, lực lượng chức năng thu giữ 2 kg củ và 12 kg lá có hình dáng giống sâm Ngọc Linh. Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định số củ này có giấu hiệu giả mạo sâm Ngọc Linh.
Theo ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, H.Đăk Tô là địa bàn nóng về tình trạng mua bán sâm Ngọc Linh giả. Các đối tượng buôn lậu thường thu gom các loại củ như tam thất, điền trúc có hình dáng giống sâm Ngọc Linh từ các tỉnh miền Bắc rồi gửi xe khách đưa vào địa bàn huyện này nhằm đội lốt sâm Ngọc Linh Kon Tum để bán cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.