Lại có người Thừa Thiên - Huế về từ TP.HCM, Đồng Nai phải xuống ga Đông Hà, Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/07/2021 08:17 GMT+7

Hai phụ nữ quê ở Thừa Thiên - Huế, 1 người làm nghề giúp việc ở TP.HCM, 1 người làm công nhân gỗ ở Đồng Nai, phải xuống ga Đông Hà trong đêm 10.7 dù có nguyện vọng được xuống ga Huế…

Đêm 10.7, lại có thêm 2 người dân Thừa Thiên - Huế đi tàu SE4 phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) với lý do tương tự vụ việc đã xảy ra ít ngày trước đó với 26 người về từ TP.HCM: ga Huế không đón khách từ TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Quy (64 tuổi, trú xã Phong Chương, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, làm nghề giúp việc tại TP.HCM) cho hay bà mua vé tàu về ga Huế từ trước, nhưng đến ngày 7.7 nhân viên ga Sài Gòn thông báo ga Huế không nhận người về từ TP.HCM. Sau đó, bà Quy mua vé về Đà Nẵng, nhưng khi xuống ga Đà Nẵng trưa 9.7 thì cũng nhận được thông báo thuộc diện phải cách ly, với chi phí cách ly tại khách sạn là khá lớn. “Tôi không có tiền, tôi sợ quá, òa khóc. Người ta thương tôi nên hướng dẫn mua vé ra ga Đông Hà. Mãi đến 2 giờ ngày 10.7, tôi mới lên tàu SE4. Khi ngang qua ga Huế, tôi không dám nói gì, nhưng những người khác muốn xuống ga Huế làm dữ lắm mà vẫn không được xuống. Chừ mần răng để cho tôi vô Huế cách ly 21 ngày được không?”, bà Quy nói.
Trong khi đó, bà Hồ Thị Sen (51 tuổi, quê Lộc Thủy, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, làm công nhân nhà máy gỗ ở Đồng Nai) cũng lên tàu SE4 ở ga Biên Hòa. “Tôi muốn về ga Lăng Cô nhưng tàu này không dừng, muốn xuống ga Huế thì được biết là ga không mở cửa đón khách, nên tôi mua vé về ga Đông Hà vì xem trên mạng xã hội sẽ được cách ly ở Quảng Trị hoặc có xe của Thừa Thiên - Huế ra đón, như hàng chục người về vừa rồi”, bà Sen nói. Cũng theo lời bà Sen, khi tàu dừng lại ở ga Huế, bà đã “cầu khẩn” để được xuống ga nhưng nhận được phản hồi sẽ phải xuống đúng ga Đông Hà (vì mua vé Đông Hà). “Ước mong của tôi là xuống ga Huế chớ không đi xa hơn, vì tôi là người Phú Lộc mà!”, bà Sen nói.

Sáng 11.7: Thêm 607 ca Covid-19, riêng TP.HCM 443 ca

Trả lời PV Thanh Niên vào 22 giờ đêm qua 10.7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị đã cho xe chở bà Quy và bà Sen ra cách ly tại khu cách ly tập trung ở TT.Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). “Theo quy định, người ta xuống ga Đông Hà từ TP.HCM thì chúng tôi cứ đưa đi cách ly tập trung”, ông Hùng nói. Trong khi đó, một lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Đông Hà (Quảng Trị) cho biết cũng tối qua 10.7, có một trưởng phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế báo tin là đơn vị đang cho xe cấp cứu ra ga Đông Hà đón người trong đêm. Cuối cùng, theo tìm hiểu của Thanh Niên, ngành y tế Quảng Trị lại chở ngược 2 người này từ TT.Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh) vào ga Đông Hà ngay trong đêm 10.7, để Thừa Thiên - Huế đón về quê, cách ly.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, do Tổng cục Đường sắt VN thông báo ga Huế không đón khách từ TP.HCM (thông báo này dựa trên đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế), nên có 26 người Thừa Thiên - Huế phải mua vé ra ga Đông Hà (Quảng Trị) và cách ly tập trung. Sau đó, có 20 người được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa xe ra đón vào quê, 6 người muốn ở lại Quảng Trị để cách ly nốt.

6 điểm mới trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất cả nước

Tối 10.7, nhận thông tin phản ánh từ PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra xử lý. Cụ thể, ông Bình cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế kết nối với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị để tổ chức đón 2 người dân về lại địa phương theo nguyện vọng chính đáng của họ.
Bùi Ngọc Long
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.