Lại nổ mìn đánh sập 2 địa đạo của thiếc tặc

18/01/2018 21:20 GMT+7

Lần này, ngành chức năng dùng đến 200 kg thuốc nổ để đánh sập hoàn toàn 2 địa đạo thiếc tặc trong rừng Đa Nhim (H.Lạc Dương, Lâm Đồng).

Ngày 18.1, ông Sử Thanh Hoài, Phó chủ tịch UBND H.Lạc Dương, đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành của huyện này trở lại khu vực Núi Cao, thuộc tiểu khu 142, 143 (xã Đạ Sar), lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim quản lý, để giải tỏa các địa đạo khai thác thiếc tại đây.
Đây là khu vực “nóng” mà thiếc tặc hoành hành trong nhiều năm qua nhưng địa phương chưa xử lý dứt điểm được. Những địa đạo ăn sâu vào lòng đất hàng trăm mét do thiếc tặc tạo ra, lực lượng chức năng cứ liên tục dẹp bỏ và thiếc tặc cứ lại thông hầm hoặc đào địa đạo mới.
Lần này, theo ông Sử Thanh Hoài, khi phát hiện thiếc tặc đã lén lút thông 2 hầm để khai thác thiếc trái phép, lực lượng công an, quân sự của huyện gồm hơn 30 người đã vào lập chốt, canh giữ suốt ngày đêm ngay tại các miệng hầm. Hôm nay (18.1), cơ quan chức năng đã dùng 200 kg thuốc nổ đánh sập hoàn toàn hai địa đạo nói trên, một địa đạo dài 70m (mới nổ mìn đánh sập hồi tháng 12.2017) và một địa đạo dài 200 m (bị sập và được thiếc tặc thông hầm).
Địa đạo được chằng chống kiên cố
Lực lượng chức năng vào cài thuốc nổ trong địa đạo
200 kg thuốc nổ được sử dụng trong lần này
Tại hiện trường có một số quặng thiếc đã được tập kết nhưng chưa sàng lọc và nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc khai thác thiếc trái phép đã được đoàn công tác tiêu hủy.
“Hai địa đạo bị đánh sập lần này chắc chắn không thể khai thác được nữa. Cũng không loại trừ khả năng thiếc tặc sẽ đào địa đạo mới, nhưng chúng tôi nhất định sẽ làm kiên quyết, xử lý triệt để, hy vọng sẽ dẹp bỏ được tình trạng khai thác thiếc trái phép tại đây”, ông Hoài nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.