Lâm Đồng đề nghị TP.HCM hỗ trợ để đưa công dân trở về địa phương

30/07/2021 12:28 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM trở về địa phương.

Sáng 30.7, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản 5399/UBND-VX3, đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ưu tiên là công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM trở về quê.
Theo ông Hiệp, hiện nay, công dân Lâm Đồng đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM với số lượng tương đối lớn. Tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương tổ chức đón một số công dân Lâm Đồng có nguyện vọng trở về địa phương. Trước mắt ưu tiên người già yếu, khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (đã được các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng xác nhận).

Bộ Y tế đề nghị TP.HCM ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị UBND TP.HCM quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM được xét nghiệm tầm soát Covid-19 trước khi trở về địa phương; đồng thời, được phép di chuyển từ nơi cư trú đến nơi tập kết xe đón của tỉnh Lâm Đồng.

Lực lượng công an TP.Đà Lạt chuẩn bị rau, củ tại ký túc xá tập trung phục vụ người từ TP.HCM trở về đến cách ly phòng dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Hiệp cho biết thêm, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm đầu mối, phối hợp các cơ quan chức năng của TP.HCM để triển khai kế hoạch đón công dân trở về địa phương. Tỉnh Lâm Đồng sẽ cung cấp cho TP.HCM danh sách cụ thể của từng đợt đón công dân và phương án tập kết, đón, đưa công dân trở về địa phương.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 29.7, tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc giao các huyện, thành phố trong tỉnh thống kê số công dân Lâm Đồng có nhu cầu về địa phương phòng chống dịch Covid-19, trong đó ưu tiên người già yếu, khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời chỉ đạo không tiếp nhận những người từ vùng dịch Covid-19 tự ý về địa phương mà không đăng ký trước.

Những chàng trai trẻ trắng đêm sửa xe, hỗ trợ người từ miền Nam về quê trách dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.