Lâm Đồng mở lại các cơ sở lưu trú, giám sát chặt việc đón khách

16/04/2020 17:19 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng thuộc nhóm nguy cơ thấp nên từ 16.4 địa phương cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại, các cơ sở lưu trú được đón khách nhưng phải giám sát chặt chẽ trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19

Ngày 16.4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng họp bàn để thống nhất việc chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn sau ngày 15.4.
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại, các cơ sở lưu trú được đón khách nhưng phải giám sát chặt chẽ trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19.
Ông Đoàn Văn Việt cho rằng, trong tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng thuộc nhóm nguy cơ thấp, tỉnh có biện pháp phù hợp, với tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. 

Các cơ sở lưu trú được phép đón khách nhưng phải khai báo đầy đủ để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lâm Viên

Lâm Đồng cho phép cơ sở lưu trú hoạt động với điều kiện đảm bảo kê khai y tế, báo chính quyền địa phương và đảm bảo 1 phòng không quá 2 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu và được giám sát chặt chẽ; đồng thời cho phép hoạt động nhà hàng, quán ăn, uống không quá 10 người tại cùng một thời điểm.

Nhà hàng, quán ăn được phép mở cửa nhưng phục vụ không quá 20 khách cùng một thời điểm

Ảnh: Lâm Viên

"Từ ngày 1.4 đến nay, tại tỉnh Lâm Đồng không có trường hợp cách ly tập trung phòng dịch Covid-19, chỉ còn 151 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Có 2 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả đều âm tính", ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết.

Cho 50% số xe khách công cộng hoạt động

Cuối giờ chiều 16.4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt ký văn bản hỏa tốc số 3017/UBND-VX3 về việc tiếp tục thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.
Văn bản nêu rõ: “Giảm số lượng xe khách công cộng (kể cả xe vận chuyển hành khách thông qua hợp đồng) xuống dưới 50%, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe”. 

Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục duy trì 8 chốt kiểm dịch Covid-19 đến ngày 22.4

Ảnh: Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.