Làm rõ nguồn gốc số gỗ trong nhà trưởng ban quản lý rừng

03/08/2017 07:38 GMT+7

Ngày 2.8, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng báo cáo cụ thể việc gỗ thông đỏ quý hiếm xuất hiện ở nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh (H.Đức Trọng) để có hướng xử lý tiếp theo.

Vào chiều 1.8, Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng kiểm tra phát hiện 6 khúc gỗ lớn (ảnh), nghi là gỗ thông đỏ được cất giấu trong nhà ông Nhẫn. Thời điểm kiểm tra, ông Nhẫn không có ở nhà, ngành chức năng yêu cầu gia đình xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ. Tuy nhiên, người phụ nữ trong nhà xưng là vợ ông Nhẫn đã không hợp tác, “mời” đoàn ra ngoài rồi đóng cổng nói bận chở con đi học. Hạt Kiểm lâm Đức Trọng đã gọi điện thoại cho ông Nhẫn nhưng ông này không nghe máy nên đành ở ngoài đợi gia đình này về để làm việc. Đến tối có một số thanh niên xuất hiện và sau đó không rõ vì sao số gỗ trên biến mất.
Ông Nguyễn Văn Trung, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng, cho biết đã gửi giấy mời ông Nhẫn hôm nay (3.8) đến làm việc để làm rõ nguồn gốc số gỗ nói trên.
Còn theo Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng, cách đây khoảng 4 tháng, có 1 cây thông đỏ ở khu vực núi Voi (H.Đức Trọng) bị chặt hạ trái phép và đang được điều tra.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nhẫn cho biết chiều tối 1.8, do ông đi nhậu nên không nghe điện thoại, còn 6 khúc gỗ (đường kính khoảng 30 cm, cao 80 cm) trong nhà ông không phải là thông đỏ mà là gỗ thông 3 lá bình thường, được ông mang từ vườn của nhà ông về để dành khi có việc sẽ dùng. Ông Nhẫn cho rằng số gỗ này còn để ở nhà chứ không tẩu tán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.