Lãnh 18 năm tù vì đâm trọng thương chị của vợ "hờ"

12/11/2020 12:19 GMT+7

Ngày 12.11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (48 tuổi, ngụ Cần Giờ, TP.HCM) 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Văn Tuấn và chị L.T.K.H chung sống với nhau như vợ chồng từ cuối năm 2015 tại H.Cần Giờ, TP.HCM.
Khoảng tháng 2.2019, do mâu thuẫn nên chị H. bỏ đi và không liên lạc với Tuấn. Đến ngày 19.5.2019, sau khi uống rượu với bạn, Tuấn về nhà lấy hai con dao rồi đi đến nhà chị L.T.M.L (chị ruột của chị H.) để tìm chị H.
Khi đến nơi, Tuấn cầm dao, hỏi chị L. thông tin về số điện thoại, chỗ ở của chị H. nhưng chị L. không trả lời. Nghĩ chị L. giấu mình, Tuấn cầm dao xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị L. Lúc này, anh S. (chồng chị L.) chạy đến đỡ vợ thì bị Tuấn xông đến đâm. Cả hai xảy ra xô xát, sau đó anh S. cùng hàng xóm khống chế Tuấn, giao cho công an.
Chị L. và anh Sáu được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng. Anh S. chỉ bị thương tật 5%. Riêng, chị L. bị thương nặng với hai vết thương thấu ngực trái, thủng ruột non, ruột già, phải làm hậu môn nhân tạo, tỷ lệ thương tật 81%.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, đã dùng dao đâm nhiều nhát vào những vị trí trọng yếu của bị hại. Nếu không can ngăn, cứu chữa kịp thời thì hậu quả chết người sẽ xảy ra, việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án như trên.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.