Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp tết Nguyên đán 2021

Lê Hiệp
Lê Hiệp
09/02/2021 12:19 GMT+7

Sáng 9.2, nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đoàn đại biểu T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ viếng có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.
Cùng dự lễ viếng còn có nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; uỷ viên Bộ Chính trị, bí thư T.Ư Đảng, phó chủ tịch Quốc hội, phó thủ tướng Chính phủ, các cán bộ lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư.
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mưa sáng 9.2

Ảnh Gia Hân

Tiếp đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Cùng ngày, các Đoàn đại biểu Quân ủy T.Ư - Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an T.Ư - Bộ Công an; Thành ủy, HĐND, UBNT và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Hà Nội,... cũng đã đến đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Cũng trong sáng nay, các đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các vị tiền bối cách mạng và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch - Hà Nội.

Đoàn đại biểu Quân ủy T.Ư do thượng tướng Phan Văn Giang dẫn đầu đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Giang là 1 trong 2 đại biểu quân đội được bầu vào Bộ Chính trị khóa XIII; đồng thời cũng là một trong 1 trường hợp "đặc biệt" tái cử T.Ư khóa XIII sau đó được bầu vào Bộ Chính trị.

Ảnh Gia Hân

Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an T.Ư đặt vòng hoa, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu.

Ảnh Gia Hân

Các đại biểu đã bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".

Ảnh Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.