Lào Cai dừng đón khách du lịch, đóng cửa vũ trường, quán bar phòng dịch Covid-19

17/03/2020 14:34 GMT+7

UBND tỉnh Lào Cai đã gửi công văn hoả tốc, thông báo đến các địa phương trong tỉnh, các hiệp hội du lịch thông báo tạm dừng đón khách du lịch để phòng dịch Covid-19 .

Sáng nay, 17.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh đã ký công văn gửi hoả tốc đến UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội Du lịch H.Sa Pa, Hiệp Hội du lịch tỉnh Lào Cai, yêu cầu tạm dừng hoạt động các điểm tham quan, dừng đón khách du lịch để phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 18.3 cho đến 24 giờ ngày 31.3, Lào Cai tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh này.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh này cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage; các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian này, UBND tỉnh Lào Cai giao cho Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lào Cai và chính quyền các địa phương thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành, phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai giám sát các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quyết định này.
Cũng theo UBND tỉnh Lào Cai, dịch Covid-19 ở địa phương này đang có những diễn biến phức tạp, khi thời gian vừa qua, cơ quan y tế phát hiện nhiều khách du lịch nước ngoài bay trên các chuyến bay có người nhiễm dịch Covid-19 đến du lịch, tham guan.
Thống kê mới nhất, toàn tỉnh Lào Cai hiện còn 329 du khách nước ngoài đến từ 26 quốc gia vùng Schengen đang phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, và cách ly tập trung 14 ngày để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.