TP.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng lập thêm 3 khu cách ly tập trung ứng phó dịch Covid-19

16/03/2020 17:13 GMT+7

Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp và dân số đông, khách du lịch về nhiều, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng lập thêm 3 khu cách ly tập trung để ứng phó dịch bệnh Covid-19 .

UBND TP.HCM vừa đề nghị Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cho phép thành phố được sử dụng 3 địa điểm thuộc quản lý của Quân khu 7 để thành lập khu cách ly tập trung chống dịch bệnh Covid-19 nhằm giảm tải cho các khu cách ly của thành phố.

Các khu cách ly của thành phố sắp hết công suất

Ba địa điểm được đề nghị, gồm: doanh trại Sư đoàn 317 của quân khu 7 ở xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn; Trường Quân sự Quân khu 7 ở P.Trung Mỹ Tây, Q.12 và khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175. Các địa điểm này đã được Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP.HCM khảo sát thực tế, trao đổi với Quân khu 7.
Về lý do đề xuất, UBND TP.HCM cho biết hiện thành phố đang có 3 khu cách ly tập trung cách ly tập trung tại: Q.7, H.Nhà Bè và H.Củ Chi; 24 quận, huyện đều có khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, TP.HCM có hơn 10 triệu người cùng với lượng lớn khách du lịch đến nên các khu cách ly của thành phố sắp hết công suất.

Các khu cách ly tập trung được khử trùng trước khi đón bệnh nhân, người tiếp xúc với các ca nhiễm dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Sỹ Đông

Ba địa điểm mà TP.HCM đề xuất thành lập khu cách ly tập trung đã có sẵn cơ sở vật chất, như: nhà cửa, điện nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát.
TP.HCM có tổng cộng 8 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 3 ca đã được điều trị khỏi bệnh, 5 ca đang được điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.