Lào đóng cửa khẩu biên giới, tình trạng 'vượt biên' ở Quảng Trị vẫn phức tạp

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/06/2020 11:41 GMT+7

Trong khi nước bạn Lào vẫn đang tiếp tục thực hiện đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ thì nhiều người tìm cách vượt biên, tạo nhiều tình huống phức tạp ở biên giới Quảng Trị.

Ngày 6.6, Biên phòng Quảng Trị cho biết hiện nay, Chính phủ Lào quyết định tiếp tục thực hiện việc đóng cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đối với hoạt động xuất nhập cảnh của cá nhân và việc vận chuyển hàng hóa (trừ trường hợp các cửa khẩu được Chính phủ cho phép).
Đồng thời, Lào tiếp tục đóng các cửa khẩu quốc tế đối với các hoạt động xuất nhập cảnh của cá nhân từ ngày 2 - 30.6.2020, ngoại trừ công dân Lào và người nước ngoài có nhu cầu cấp thiết xuất nhập cảnh Lào và được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Lào cho phép. Riêng việc vận chuyển hàng hóa tiếp tục được thực hiện qua cửa khẩu quốc tế.
Cũng theo Biên phòng Quảng Trị, việc xuất nhập cảnh với người qua các cửa khẩu Việt - Lào, đoạn qua tỉnh Quảng Trị khiến tình trạng xuất nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị).
Từ ngày 23.3 đến nay, Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện tổng cộng 32 trường hợp nhập cảnh trái phép và 7 người xuất cảnh trái phép.

Lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo tuần tra dọc sông Sê Pôn

ẢNH: THANH LỘC

Gần nhất, sáng 3.6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phát hiện 3 người xuất cảnh trái phép, gồm: Đào Hải Nam (34 tuổi, trú TP.Thái Bình, Thái Bình), Trần Ngọc Tùng (33 tuổi) và Phan Văn Trường (28 tuổi, cùng trú H.Yên Trường, tỉnh Nghệ An). Cả đã luồn đường rừng tại tổ 4, khóm Ka Tăng (TT.Lao Bảo) để vượt biên sang Lào tìm việc làm.
Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 3,5 triệu đồng.
Trước đó, ngày 2.6, cũng tại cửa khẩu này, lực lượng biên phòng bắt giữ Tạ Thị Hoa (28 tuổi, trú xã Văn Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) khi chị này một mình vượt đường rừng từ Lào để nhập cảnh vào Việt Nam. Hiện chị Hoa được đưa vào địa điểm cách ly phòng dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.