Lập đoàn thanh tra vụ chặn tiền Tết cho người nghèo

07/02/2009 00:27 GMT+7

Hôm qua 6.2, sau khi đăng bài Lại chặn tiền hỗ trợ Tết của người nghèo phản ánh việc chính quyền xã Hành Nhân (H.Nghĩa Hành) và xã Phổ Văn (H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) trừ các khoản thu vào tiền hỗ trợ Tết của Chính phủ dành cho người nghèo, Thanh Niên đã nhận hàng trăm cuộc điện thoại bày tỏ những bức xúc đồng thời phản ánh sự việc tương tự xảy ra ở rất nhiều xã, không chỉ việc bị khấu trừ mà đến thời điểm này nhiều hộ nghèo vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ hoặc hộ gia đình nghèo có nhiều nhân khẩu nhưng chỉ nhận được 200.000 đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Đình Đức, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Quảng Ngãi cho biết chiều 6.2, Sở đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành gồm đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài chính, Sở LĐ-TB-XH, Ban Dân tộc... để kiểm tra việc cấp phát tiền hỗ trợ Tết của Chính phủ cho người nghèo tại các huyện Ba Tơ, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Bình Sơn.

* Cùng ngày, đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình đã bắt đầu rà soát việc cấp phát tiền hỗ trợ người nghèo đón Tết Kỷ Sửu trên toàn tỉnh. Được biết tiền của người nghèo bị chặn bớt không chỉ xảy ra ở thôn Thống Nhất, H.Quảng Ninh (Thanh Niên đã phản ánh) mà còn ở nhiều huyện khác.

                                 Hiển Cừ - T.Q.Nam

>> Ăn chặn tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.