Lập đội cơ động ứng phó dịch do virus corona tại ĐBSCL

Đình Tuyển
Đình Tuyển
31/01/2020 18:49 GMT+7

Một đội cơ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra tại ĐBSCL vừa được thành lập.

Chiều 31.1, bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do chủng virus corona mới (nCoV), bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực cũng như trang thiết bị để ứng phó.

Vì vi rút corona, 30 giây bán sạch 400 hộp khẩu trang y tế

Cụ thể, theo quyết định 225/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, tại ĐBSCL, Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ là nơi thành lập đội cơ động tại khu vực ĐBSCL để ứng phó với các diễn biến dịch bệnh trên. “Bệnh viện đã bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc điều trị, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Người bệnh được miễn phí điều trị nếu được chẩn đoán xác định nhiễm virus corona và bắt buộc điều trị cách ly an toàn”, bác sĩ Phong nói.
Bệnh viện cũng đã tăng cường tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm dịch do virus corona tới người bệnh và thân nhân bằng hình thức: phát loa khuyến cáo người dân chú ý đeo khẩu trang, đến các cơ sở y tế khám bệnh khi có các triệu chứng hô hấp, như: sốt cao (trên 38 độ C), ho hoặc đau họng, khó thở; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc bằng dung dịch rửa tay có chứa cồn; che mũi, miệng khi hắt hơi và ho; tránh tiếp xúc và tụ tập nơi đông người, nơi không thoáng khí; hạn chế tiếp xúc vật nuôi, động vật hoang dã…
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.