Lập hồ sơ, truy cứu trách nhiệm hình sự chủ đầu tư chây ì nghiệm thu PCCC

Đình Phú
Đình Phú
11/04/2018 15:47 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng cho biết UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp với Cảnh sát PCCC lập hồ sơ, truy cứu trách nhiệm hình sự các chủ đầu tư chây ì khắc phục sai phạm PCCC.

Ngày 11.4, trả lời PV Thanh Niên, ông Huỳnh Cách Mạng khẳng định: “Đối với những chung cư cố tình vi phạm an toàn PCCC, mặc dù được ngành chức năng kiểm tra, phát hiện, lập biên bản yêu cầu khắc phục mà vẫn chây ì, UBND TP chỉ đạo Công an TP phối hợp với Cảnh sát PCCC lập hồ sơ, truy cứu trách nhiệm hình sự chủ đầu tư”.
Về hướng xử lý cụ thể 8 chung cư chưa nghiệm thu PCCC mà chủ đầu tư đã đưa hàng ngàn hộ dân vào ở, ông Huỳnh Cách Mạng cho biết UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan liên quan ngay trong ngày 11.4 phối hợp kiểm tra thực tế, xác định lại cụ thể những bất cập, hạn chế.
“Trong các thiếu sót về an toàn PCCC ở chung cư, có thiếu sót đã được khắc phục nhưng chưa toàn diện. TP cũng đã giao Sở Tư pháp tham mưu hướng xử lý những vướng mắc về pháp lý. Nội dung nào căng quá thì TP xin ý kiến Chính phủ để đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện. TP tăng cường lực lượng, cố gắng tối đa để xử lý dứt điểm trong năm 2018”, ông Mạng nói.
Theo ông Huỳnh Cách Mạng, TP.HCM cũng đã tính toán đến phương án cưỡng chế những chung cư không đảm bảo an toàn PCCC.
“Có trường hợp xử phạt rồi nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu chấp hành. Do vậy, nếu đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, TP sẽ tiến hành cưỡng chế, thực hiện quyết liệt vấn đề này...", ông Mạng cho biết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.