Lập khống chứng từ lấy tiền ăn của vận động viên, 2 cán bộ bị khởi tố

Đức Huy
Đức Huy
28/05/2020 16:28 GMT+7

2 cán bộ của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Yên (gọi tắt là Trung tâm, thuộc Sở VH-TT-TT) lập khống chứng từ để lấy tiền công, tiền ăn của vận động viên.

Ngày 28.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Tấn Quang (57 tuổi), Giám đốc Trung tâm và Lê Hoàng Thứ Khang (37 tuổi), cán bộ Phòng Huấn luyện của Trung tâm, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.
Các quyết định này đã được Viện KSND TP.Tuy Hòa phê chuẩn. Các bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.
Theo Cơ quan điều tra, bị can Quang cùng bị can Trần Thanh Phong, cán bộ Trung tâm (Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đã khởi tố trước đó) ký duyệt chứng từ thanh toán tiền công, tiền ăn của 2 vận động viên đội Vovinam đã ngưng tập luyện trong thời gian từ tháng 3 - 5.2018 không đúng quy định của luật Kế toán và luật Ngân sách nhà nước gây thiệt hại hơn 16 triệu đồng.
Ông Khang có hành vi chấm công 1 vận động viên đội Taekwondo để hợp thức hóa chứng từ thanh toán tiền công, tiền ăn và công tác phí của vận động viên trong thời gian từ tháng 3 - 9.2017 không đúng quy định của luật Kế toán và luật Ngân sách nhà nước gây thiệt hơn 21 triệu đồng.
Trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đã khởi tố vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Trung tâm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.