Lập tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em

15/05/2017 09:32 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật Trẻ em, trong đó có quy định lập tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật Trẻ em.
Về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, nghị định quy định các thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em là: tên, tuổi; đặc điểm nhận dạng cá nhân; thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong bệnh án; hình ảnh cá nhân; thông tin về các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em; tài sản cá nhân; số điện thoại; địa chỉ thư tín cá nhân; địa chỉ, thông tin về nơi ở, quê quán; địa chỉ, thông tin về trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè của trẻ em; thông tin về dịch vụ cung cấp cho cá nhân trẻ em.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và cá nhân khi đưa thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em lên mạng phải có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên; phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của trẻ em.
Nghị định cũng quy định thành lập tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em qua điện thoại do Bộ LĐ-TB-XH quản lý.
Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em được sử dụng số điện thoại ngắn 3 số, không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến tổng đài, hoạt động 24/24, được nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.