Lật tẩy các chiêu trò giả danh lãnh đạo để lừa đảo của Phương 'bê đê'

08/05/2017 15:41 GMT+7

Những chiêu trò giả danh lãnh đạo để lừa đảo của Phương 'bê đê' tưởng khó lừa được ai nhưng không hiểu sao nhiều nạn nhân vẫn mắc bẫy.

Liên quan đến vụ Trịnh Duy Phương (27 tuổi, ngụ Cà Mau, tức Phương "bê đê") giả danh nhiều lãnh đạo, cán bộ cao cấp ở nhiều địa phương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) bắt giữ.
Sáng 8.5, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết C50 đã bàn giao nghi phạm cho Công an TP.Biên Hòa để tiến hành điều tra các vụ lừa đảo mà Phương thực hiện tại Biên Hòa.
Bước đầu, cơ quan công an xác định Phương đã thực hiện 3 vụ lừa đảo trên địa bàn Đồng Nai. Cụ thể, vào ngày 5.1, Phương dùng số điện thoại 0907.902.xxx gọi vào số máy của ông H.N.T. (53 tuổi, chủ một nhà hàng ở TP.Biên Hòa) xưng là trợ lý của... bí thư tỉnh ủy để đặt tiệc.
Sau đó, Phương yêu cầu ông T. mang 3.000.000 đồng đến một cửa hàng hoa ở P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) để đặt hoa cho bữa tiệc mà "trợ lý bí thư" vừa đặt. Nghĩ là thật, ông T. đã cho nhân viên quán mang 3.000.000 đồng giao cho Phương.
Trước đó, ngày 22.1, Phương lại dùng số điện thoại nói trên gọi cho ông H.T.L. (54 tuổi, chủ một doanh nghiệp vận tải tuyến Biên Hòa - Vĩnh Long) và nói mình là... giám đốc công an Vĩnh Long. Phương cho biết đang đưa người thân điều trị tại Bệnh viện tâm thân Biên Hòa, yêu cầu ông L. chuyển gấp 10.000.000 đồng cho Phương. Ông L. tưởng thật nên nhờ người quen đưa cho Phương số tiền trên.
Cùng với thủ đoạn trên, chiều ngày 9.2.2017, Phương tiếp tục nhận mình là giám đốc công an Đồng Nai, gọi đến một cửa hàng ĐTDĐ ở P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) hỏi mua điện thoại iPhone7 Plus, rồi xin số tài khoản ngân hàng để nhờ người thân ở Đồng Tháp chuyển tiền thanh toán. Bà H. (chủ cửa hàng) đồng ý bán với giá 22 triệu đồng và cho số tài khoản theo yêu cầu.
Sau đó, Phương dùng số điện thoại trên gọi cho giám đốc một chi nhánh ngân hàng ở Đồng Tháp hai lần, xưng danh là... chủ tịch tỉnh Đồng Tháp, nói đang cần 30 triệu đồng để đóng tiền viện phí cho người thân bị tai nạn tại Đồng Nai và nhờ người này chuyển số tiền trên vào tài khoản của bà H..
Tưởng thật, nạn nhân đã chuyển tiền theo yêu cầu của Phương. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, Phương đến lấy điện thoại và số tiền dư 8.000.000 đồng.
Ngày 5.5, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã bắt giữ khẩn cấp, khám xét nơi ở của Trịnh Duy Phương (tức Phương "pê đê", 26 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
C50 xác nhận Phương đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng của hàng chục nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.