Lấy mẫu cá chết ở Vũng Tàu đưa ra Hà Nội xét nghiệm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
21/08/2020 05:46 GMT+7

Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gửi 10 mẫu nước, cá chết ra Hà Nội và TP.HCM để làm các xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân cá nuôi lồng bè của người dân bị chết hàng loạt.

Ngày 20.8, Viện Nghiên cứu hải sản (trụ sở tại Hải Phòng) và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (trụ sở tại TP.HCM) đến các lồng bè của người dân ở xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) để lấy mẫu nước, cá đưa đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân cá chết.
Trong khi đó, Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã gửi 10 mẫu nước, cá chết ra Hà Nội và TP.HCM để làm các xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt vừa qua.

Cắn răng nhìn cá chết hàng loạt trên sông Chà Và, tiền tỉ “không cánh mà bay”

Cùng ngày, cá nuôi lồng bè của các hộ dân trên sông Chà Và, sông Rạng (xã Long Sơn) vẫn tiếp tục chết. Người dân vớt cá chết đưa vào bờ đổ bỏ. Ông Bùi Đức Bình, Phó chủ tịch UBND xã Long Sơn, cho biết trên sông Chà Và, sông Rạng có gần 300 hộ nuôi cá lồng bè. Tính đến chiều qua (20.8), có 19 hộ nuôi cá kê khai cá chết, thiệt hại gần 10 tỉ đồng. UBND xã Long Sơn vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại.
Theo lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nghề nuôi cá lồng bè trên các con sông Chà Và, Rạng, Dinh, Mỏ Nhát… phát triển từ năm 2007, góp phần giúp người dân phát triển kinh tế. Thế nhưng, hàng trăm hộ dân ồ ạt thả lồng bè nuôi cá khiến nhiều đoạn sông giảm dòng chảy, ô nhiễm môi trường nước… UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành sắp xếp lại các cơ sở nuôi thủy sản lồng bè. Hiện công tác sắp xếp lồng bè đã kiểm tra và cấp giấy xác nhận đăng ký nuôi có thời hạn cho 196/203 cơ sở nằm trong các địa điểm quy hoạch; dừng hoạt động đối với các bè nuôi trái phép nằm ngoài khu quy hoạch 274 trường hợp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.