Lê Duy Phong từ chối luật sư bào chữa

29/06/2017 15:57 GMT+7

Sau khi Công an TP.Yên Bái báo cho bị can Lê Duy Phong việc một luật sư nhận bào chữa, bị can này thấy chưa cần thiết nên đã có đơn từ chối.

Ngày 29.6, Công an thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm (Văn phòng Luật sư Phạm Sơn, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) thông báo bị can Lê Duy Phong (32 tuổi, Trưởng ban bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam) từ chối mời luật sư bào chữa, cho nên Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Kiệm.
Theo thông báo này, ngày 28.6, sau khi Công an TP.Yên Bái báo cho bị can Lê Duy Phong việc luật sư bào chữa, bị can này thấy chưa cần thiết phải có luật sư tham gia nên đã có đơn từ chối.
Trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Văn Kiệm cho biết, đã nhận được thông báo nêu trên của Công an TP.Yên Bái. Trước đó, ông Kiệm nhận được đơn yêu cầu của gia đình bị can Lê Duy Phong, nên đã làm các thủ tục để tham gia bào chữa.
Nói về việc bị can Lê Duy Phong từ chối mời luật sư, ông Kiệm cho rằng, việc bị can từ chối người bào chữa sau khi bị khởi tố, tạm giam là hoàn toàn bình thường. Sau này, bị can có thể thay đổi.
Trước đó như Thanh niên đã đưa tin, bị can Lê Duy Phong bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Hôm qua (28.6), trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, ngày 16.6, phóng viên Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này, nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo. Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại cho Phong. Đến trưa 22.6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. "Sau khi bị bắt giữ, Phong đã thừa nhận việc ép buộc, nhận tiền của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái. Hành vi phạm tội của Phong đã hoàn thành", trung tướng Tuyến cho hay.
Hiện, cơ quan công an cũng đang xem xét hành vi đưa tiền của ông Vũ Xuân Sáng cho Lê Duy Phong có vi phạm pháp luật hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.