Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

26/09/2018 06:53 GMT+7

Sáng sớm nay 26.9, lá cờ rủ đã được kéo lên tại quảng trường Ba Đình ở Hà Nội, cả nước bắt đầu Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang .

Sáng nay 26.9, các chiến sĩ tiêu binh Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá quốc kỳ tại quảng trường Ba Đình, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội.
[VIDEO] Lễ thượng cờ đeo băng để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Nghi lễ treo băng tang được tiến hành song song với nghi thức chào cờ thường ngày vẫn diễn ra trên quảng trường Ba Đình.
Nhiều người dân Hà Nội, du khách đã tập trung trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ sớm để chứng kiến Lễ thượng cờ có đeo băng để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Theo thông tin từ Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay sau nghi lễ hạ cờ tối qua, 25.9, các chiến sĩ tiêu binh đã luyện tập thành thục các thao tác và quy trình treo băng tang đúng với quy định.
Trên cờ rủ có buộc dải băng đen, chiều rộng bằng 1/10 lá cờ, chiều dài tối thiểu bằng một nửa lá cờ. Lá cờ rủ được treo lên đến điểm 2/3 cột cờ thay vì treo cao như ngày thường.
Sau khi lá quốc kỳ đeo băng tang được đưa lên, khác với ngày thường, trong ngày 26.9, sẽ không có nghi lễ hạ cờ vào buổi tối. Lá quốc kỳ có dải băng tang sẽ được treo trong suốt 2 ngày, 26 và 27.9 để tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Cũng theo thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban T.Ư Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang kéo dài trong 2 ngày, 26 và 27.9. Trong 2 ngày này, các cơ quan, công sở, nơi nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng tất các cả hoạt động vui chơi, giải trí.
[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lễ thượng cờ rủ trong Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được bắt đầu từ sáng sớm nay 26.9 Ảnh: Trần Mạnh Cường

Các nghi thức treo cờ rủ tại quảng trường Ba Đình được thực hiện nghiêm trang Ảnh: Trần Mạnh Cường
Nhiều người dân đến chứng kiến Lễ thượng cờ rủ trong Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang Ảnh: Trần Mạnh Cường
Cờ rủ cũng đã được treo lên trên nóc tòa nhà Quốc hội phía đối diện Ảnh: Trần Mạnh Cường
Trong sáng sớm nay, nhiều cơ quan cũng đã treo cờ rủ Ảnh: Trần Mạnh Cường
[VIDEO] Hàng ngàn người viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.