Lễ xuất hành nghề cá ở Quảng Ngãi

14/02/2021 13:43 GMT+7

Trưa mùng 3 Tết Tân Sửu (14.2), ngư dân P.Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ xuất hành, mở đầu cho năm khai thác hải sản 2021.

Lễ ra quân năm nay diễn ra trong bối cánh cả tỉnh đang nghiêm túc thực hiện “cái tết 5K” nhằm phòng chống dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên nhiều địa phương trong cả nước.
Vạn lưới Thạch By 1 lên phương án tổ chức ngày hội ra quân theo tinh thần “đơn giản mà ý nghĩa”, bảo đảm không tụ tập quá đông người, chấp hành các biện pháp giãn cách. Lãnh đạo phường, lực lượng an ninh phường, Công an TX.Đức Phổ có mặt tại chỗ để giúp đỡ ngư dân tổ chức lễ trong trật tự. Đặc biệt, các chiến sĩ Trạm Biên phòng Sa Huỳnh đã phối hợp với cán bộ P.Phổ Thạnh phát khẩu trang, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và thực hiện biện pháp rửa tay khử khuẩn.

Tàu của ngư dân tiến ra cửa biển

Ảnh: Trần Cao Duyên

Tàu cá của 3 ngư dân Thái Thuần Nguyên, Nguyễn Thanh Hết và Bùi Thiên được vinh dự tiến ra cửa biển đầu tiên. Đó là những ngư dân gương mẫu thực hiện các quy định đánh bắt hải sản, có sản lượng khai thác cao, được bình chọn từ hơn 1.000 tàu cá. Gần 200 dân (năm ngoái là trên 2.000) của hai tổ dân phố Thạch By 1 và Thạch By 2 đến tham dự và cổ vũ.
Ông Nguyễn Tấn Việt, Bí thư Tổ dân phố Thạch By 1 cho biết, do thực hiện nghiêm túc chỉ thị phòng chống dịch Covid-19 của cấp trên nên số người dự lễ chỉ bằng 1/10 năm ngoái. Tuy vậy, buổi lễ xuất hành năm nay vẫn diễn ra trong không khí tươi vui, đơn giản nhưng rất nhiều ý nghĩa. Bởi lẽ, với ngư dân, lễ này thể hiện khía cạnh tâm linh, nói lên niềm tin, ý nguyện và mong cầu một năm làm biển bội thu, mưa thuận gió hóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.