Lên phương án đón 400 người Hàn Quốc đến cách ly ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/04/2020 08:56 GMT+7

Dự kiến vào cuối tháng 4, hơn 400 nhân sự của các doanh nghiệp Hàn Quốc sau khi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Vân Đồn sẽ được cách ly tại khách sạn ở Hạ Long.

Ngày 16.4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa thống nhất phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức đón trên 400 nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp Hàn Quốc trở lại làm việc, sau khi số người này nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn vào cuối tháng 4.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan như các sở: Ngoại vụ, Y tế, Công an tỉnh, lực lượng quân đội… phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc để đưa đón các nhân sự Hàn Quốc đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, các nhân sự của Hàn Quốc phải có giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và giấy này được Việt Nam chấp nhận.
Địa điểm được chọn để cách ly 14 ngày cho đoàn nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp Hàn Quốc này là khách sạn 5 sao FLC Grand Hạ Long. Mọi chi phí liên quan đến việc vận chuyển, chi phí cách ly của các nhân sự Hàn Quốc do phía Hàn Quốc chi trả.
Trước đó, ngày 14.4, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo mới về công tác đón người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Vân Đồn.
Theo đó, kể từ ngày 14.4, địa phương này chỉ giải quyết cho người nước ngoài được đăng ký cách ly trả phí tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Trường hợp không có nhu cầu, chính quyền sẽ đưa đến các điểm cách ly tập trung theo quy định.
Đối với công dân Việt Nam nhập cảnh, sẽ đưa đến các địa điểm cách ly tập trung do lực lượng quân đội quản lý. Tuy nhiên, ưu tiên những nơi cách ly ở ngoài tỉnh Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.