Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh sẽ phải cách ly 14 ngày và tự trả phí

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/04/2020 20:06 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày đối với người đến, đi qua vùng dịch. Đáng chú ý, những người này sẽ phải trả toàn bộ phí trong thời gian cách ly tại Quảng Ninh.

Tối nay, 6.4, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng. Theo đó, tỉnh này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày đối với những người đến, đi qua vùng dịch. Đáng chú ý, chi phí cách ly 14 ngày sẽ do người buộc phải cách ly tự chi trả.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm 1.4, Thủ tướng đã công bố dịch trên phạm vi cả nước. Như vậy, người đến Quảng Ninh không nằm trong trường hợp được miễn sẽ phải thực hiện cách ly theo quy định 14 ngày.
Các trường hợp được miễn cách ly nằm trong diện được nêu trong văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Văn phòng Chính phủ, gồm: xe cứu thương; xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh nhưng phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đưa đón người đã hoàn thành cách ly; xe chở lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh.

Quảng Ninh: Không đeo khẩu trang thì không được vào chợ

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, từ 1-6.4, các chốt kiểm soát liên ngành kiểm tra được hơn 150.000 phương tiện, 314.200 người. Đáng chú ý, có 8 trường hợp ho, sốt, khó thở, có yếu tố dịch tễ đã được đưa đi cách ly tại cơ sở y tế 14 ngày.
Tại Quảng Ninh đến nay có 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2. Trong đó, bệnh nhân số 50 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần; bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định. Địa phương này có 78 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 1.081 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 3.576 trường hợp hết cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.