Liên tiếp xảy ra nhiều vụ vỡ nợ

28/02/2019 09:12 GMT+7

Trước tình hình nhiều vụ vỡ nợ liên tiếp xảy ra, cơ quan công an đã tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của bà con nhằm cảnh giác với các loại tội phạm.

Ngày 27.2, Công an H.Ia Grai (Gia Lai) cho biết đang xác minh, làm rõ thông tin một vụ vỡ nợ xảy ra trên địa bàn xã Ia Bă.
Trước đó, có nhiều người kéo đến nhà vợ chồng ông Nguyễn Hồng Luyn (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Linh (53 tuổi, ngụ xã Ia Bă) để lấy đồ đạc, xiết nợ. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện phối hợp với công an xã đã có mặt giữ an ninh trật tự đồng thời bảo vệ tài sản cho người dân.
Cùng ngày, cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Dìn (60 tuổi, ngụ xã Ia Bă) về việc cho gia đình ông Luyn vay 500 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bà Dìn đến đòi thì phát hiện gia đình ông Luyn đã rời khỏi địa phương. Theo thống kê ban đầu, vợ chồng ông Luyn nợ của nhiều hộ dân với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng và không có khả năng trả nợ.
Trong năm 2018, tại H.Ia Grai cũng xảy ra nhiều vụ vỡ nợ với số tiền hàng chục tỉ đồng.
Trung tá Phạm Chính Nghĩa, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm, Công an H.Ia Grai, cho biết trước tình hình nhiều vụ vỡ nợ liên tiếp xảy ra, công an huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của bà con nhằm cảnh giác với các loại tội phạm. Bên cạnh đó cũng nhắc nhở người dân không tham gia ký gửi nông sản, cho vay tiền với số lượng lớn hoặc tham gia vào các đường dây hụi, tín dụng đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.