Liên tục bị tạt sơn khủng bố đòi nợ nhầm do mua nhà của 'chúa chổm'

23/05/2020 10:02 GMT+7

Ngày 23.5, Công an P.Hòa Phát (Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng ) cho biết chỉ trong nửa tháng qua, một nhà dân liên tiếp bị tạt sơn khủng bố đòi nợ nhầm do chủ nhà mới mua lại nhà của 'chúa chổm'.

Theo Công an P.Hòa Phát, ít nhất 2 lần, nhà ông T. ở địa chỉ 926D Trường Chinh (tổ 21, P.Hòa Phát) bị tạt sơn.
Ông T., chủ nhà mới, phải dán nhiều tờ thông báo ngay trước cửa, gửi đến các chủ nợ của chủ nhà cũ, với nội dung: “Chào anh chị. Nhà này tôi đã mua lại của ông P.Tr. bằng sổ đỏ và đã sang tên trước bạ nên không liên quan đến Công ty P.G (của ông Tr.), rất mong anh chị thông cảm, không làm phiền”.
Ông T. cũng cung cấp số điện thoại của ông để hỗ trợ thông tin cho những người cần tìm chủ nhà cũ.

Nhà 926D Trường Chinh bị tạt sơn 2 lần trong nửa tháng

ẢNH: VĂN TIẾN

Theo Công an P.Hòa Phát, từ tháng 4 đến nay, đơn vị cũng nhận được nhiều phản ánh, tố cáo ông P.Tr (46 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu và đầu tư P.G) lợi dụng mối quan hệ làm ăn với các nhà thầu xây dựng, chiếm dụng số tiền nhiều tỉ đồng.
Còn theo đơn các chủ nợ gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, ông Ngô Văn Tiến (41 tuổi, ngụ sát nhà cũ của ông P.Tr), tố cáo ông Tr. chiếm đoạt 349 triệu đồng tiền thi công cửa nhôm kính 4 công trình từ tháng 10.2019. Nhiều người khác cũng tố cáo bị xù nợ từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. 

Trụ sở Công ty P.G thuê ở đường Nguyễn Văn Linh đã dừng hoạt động, dọn tài sản, bị tòa nhà ngân hàng thu hồi mặt bằng

ẢNH: VĂN TIẾN

Khổ sở nhất là anh Ngô Minh Trí (28 tuổi, ngụ xã Bình Triều, H.Thăng Bình, Quảng Nam) bị chiếm dụng 250 triệu đồng tiền thi công đá, khiến anh Trí không còn vốn làm ăn, phải cầm cố xe, máy móc, trong khi đang nuôi hai em nhỏ ăn học.
Công an P.Hòa Phát xác định ông P.Tr đăng ký hộ khẩu tại tổ 28 P.Hòa Phát. Năm 2018, ông Tr. mua đất, xây nhà 926D Trường Chinh nhưng từ tháng 4 ông Tr. đã bán nhà, rời khỏi địa phương và đi đâu không rõ.
Được biết, các chủ nợ liên tục đến tìm ông Tr. tại trụ sở Công ty CP Xuất nhập khẩu và đầu tư P.G, thuê ở tầng 5 một tòa nhà ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Tuy nhiên, từ tháng 4, công ty đã dừng hoạt động, dời trang thiết bị, ngân hàng thu hồi mặt bằng. Do đó, một số chủ nợ đã tìm đến nhà ông P.Tr để tạt sơn, khủng bố đòi nợ nhầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.