Lốc xoáy dữ dội, hai cháu nhỏ chui xuống gầm giường trốn

19/09/2017 17:36 GMT+7

Mưa giông kèm lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng 19.9 khiến 65 căn nhà ở Tây Ninh hư hỏng. Lốc xoáy mạnh khiến người dân hoảng hốt.

Chiều 19.9, theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh, cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy rạng sáng 19.9 khiến các xã thuộc TP.Tây Ninh gồm: xã Tân Bình, Thạnh Tân, Bình Minh, P.1 và P.Ninh Sơn hư hại tổng cộng 65 căn nhà, trong đó có 1 căn nhà sập hoàn toàn, 20 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 44 căn nhà bị tốc mái một phần.
Ngoài ra, còn có 37,2 ha cây trồng, 1.716 cây trồng bị gãy đổ, trong đó có 30 cây xoài, 1.686 cây cao su, 32 ha cây trồng các loại bị ngập, trong đó 2 ha bắp, 10 ha lúa, 20 ha rau các loại. Xã Tân Bình, TP.Tây Ninh là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.
Tôn bay ngổn ngang sau cơn giông kèm lốc xoáy ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Mái tôn nằm vương vãi trước nhà người dân ở xã Tân Bình, TP.Tây Ninh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Một tấm tôn dính trên đường dây điện ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Cây xanh bật gốc chắn ngang đường ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Bà Lê Xuân Đào (52 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, Tây Ninh) cho biết khoảng 2 giờ cùng ngày, mưa giông kèm theo lốc xoáy bất ngờ khiến một nửa căn nhà của bà bị tốc mái.
Trong khi đó, nhà của người cháu ở cạnh nhà bà Đào bị tốc mái hoàn toàn, nhiều tấm tôn bị thổi bay, dính lên cây và treo lơ lửng trên đường dây điện. Vào thời điểm xảy ra giông, ở nhà chỉ còn 2 bé nhỏ do ba mẹ đi cạo mủ cao su. Hoảng sợ, cả 2 phải chui xuống gầm giường trốn, may mắn không bé nào bị thương.
Nóc nhà của chị Mến bay ra đường nhựa ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Mái nhà trống trơn, vật dụng trong nhà chẳng còn lại gì sau cơn giông ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Toàn bộ đường dây điện trong nhà phải bỏ, thay mới ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lâm Hoàng Trong, Chủ tịch UBND xã Tân Bình (TP.Tây Ninh), cho biết sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã chỉ đạo cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương xuống ngay hiện trường để hỗ trợ người dân, khắc phục hậu quả.
Khi xảy mưa giông, đường dây điện bị đứt ngổn ngang. Toàn bộ xã Tân Bình gần như đã bị mất điện hoàn toàn.
Đến sáng nay, qua thống kê sơ bộ, toàn xã có tổng số 37 căn bị thiệt hại, tốc mái. Trong đó có 7 căn tốc mái hoàn toàn, 2 căn sập vách, còn lại bị tốc mái một phần, riêng hoa màu thiệt hại khoảng 20% diện tích hoa màu tại địa phương.
Hiện xã này cũng đã chỉ đạo các lực lượng quân sự, tuần tra nhân dân và các ban ngành đoàn thể xuống hỗ trợ cho những hộ bị thiệt hại nặng để sắp xếp, ổn định lại nhà cửa. 
Vườn cây cao su ngã đổ hàng loạt ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Đám bắp gần đến ngày thu hoạch bị gió thổi ngã rạp ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Đồng Nai: Thiệt hại hơn 1.300 cây cao su vì giông lốc
Chiều 19.9, ông Thái Đình Hướng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Bình Lộc (TX.Long Khánh, Đồng Nai) cho biết cơn giông xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 18.9 khiến 23 hộ dân tại ấp 2 của xã này bị ảnh hưởng. Trong đó, thiệt hại 300 cây cao su và 200 cây sầu riêng.
Trận giông lốc khiến xã Bình Lộc bị thiệt hại 1.300 cây cao su Ảnh: Trung Nguyên
Ông Hướng cũng cho biết thêm đã chỉ đạo cho ban ngành địa phương đã xuống lập biên bản và thông kê số hộ bị ảnh hưởng để kịp thời báo về các ngành chức năng TX.Long Khánh.
Cũng trong chiều 19.9, ông Trương Văn Thanh, Giám đốc nông trường Bình Lộc, cho biết sau trận giông lốc, 1.000 cây cao su của nông trường bị gãy đổ.
Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.