Sở TT-TT: Lock TP.HCM trong 10 - 15 ngày là thông tin giả mạo

04/07/2021 20:12 GMT+7

Chiều tối 4.7, Sở TT-TT TP.HCM phát đi thông báo khẳng định thông tin 'lock TP.HCM trong 10 - 15 ngày' là thông tin giả mạo.

Theo Sở TT-TT, từ chiều 4.7, trên không gian mạng lan truyền chóng mặt thông tin có nội dung: “Quyết định lock TP.HCM trong 10 - 15 ngày, cho TP 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7.7 hoặc 12 giờ thứ tư 8.7…”.
Tuy nhiên, theo Sở TT-TT, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TP khẳng định đây là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của TP.
BCĐ phòng  chống dịch Covid-19 TPHCM đề nghị người dân TP cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của T.Ư và TP; đồng thời cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng, vốn gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 4.7: Bất an vì ca bệnh ở TP.HCM tăng vọt, vượt qua Bắc Giang

Cũng theo Sở TT-TT, hiện TP.HCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và từng bước kiểm soát dịch. BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, TP.Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 của UBND TPHCM; tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.
Theo Bộ Y tế, tổng số mắc Covid-19 trong ngày 4.7 của cả nước là 873 ca. Trong đó, TP.HCM có 599 ca.
Liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, chiều 4.7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản phân công nhiệm vụ cho các Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 và các Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong thời gian diễn ra Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII. Thường trực Thành ủy TP.HCM đã phân công 4 nhân sự tham gia BCĐ  phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM gồm: ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM. Sau đó, 4 nhân sự này được kiện toàn, phân công làm Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Ngày 4.7: TP.HCM lại hứng “bão” dịch bệnh với 599 ca Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.