Lợi dụng trồng cao su để chặt phá rừng

17/11/2012 03:15 GMT+7

Ngày 16.11, tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết vừa chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ và chấn chỉnh kịp thời việc chuyển đất rừng sang trồng cây cao su không đúng quy định, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng chủ trương này để chặt phá rừng.

Đây là một trong 7 nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong tháng 11, sau khi nảy sinh tình trạng lợi dụng giấy phép tận thu để phá rừng, trong đó nổi cộm là vụ khai thác tận dụng gỗ tại 2 xã Phước Gia, xã Phước Trà (H.Hiệp Đức). Về vụ việc này, UBND tỉnh Quảng Nam đã tạm dừng không làm thủ tục chuyển đổi trồng cao su đối với 63,2 ha đất rừng dù đã có chủ trương; theo dõi, quản lý chặt chẽ hơn 90 ha mà Sở NN-PTNT cấp phép tận dụng gỗ khai hoang được tiếp tục khai thác tận thu. Chi cục Kiểm lâm tỉnh củng cố hồ sơ vi phạm, xử lý Công ty TNHH Vinh Hạnh khai thác trái phép gần 8,3 m3 gỗ tròn tại tiểu khu 533 nằm ngoài diện tích đất chuyển đổi; xác định Công ty TNHH Vinh Hạnh và Công ty TNHH Linh Phụng đã trái phép khi tận dụng gỗ trong diện tích đất chuyển đổi...

Trong khi đó, UBND tỉnh cũng vừa chỉ đạo ngành chức năng tổ chức kiểm tra cụ thể thực tế chất lượng, hiện trạng rừng đối với diện tích 118,9 ha đất có rừng tự nhiên được quy hoạch chuyển đổi trồng cao su (và đề xuất khai thác tận dụng gỗ) thuộc 5 tiểu khu tại H.Đông Giang của Công ty CP đầu tư và sản xuất Việt Hàn.

V.M.T

>> Phá rừng gần UBND xã
>> Phá rừng phòng hộ
>> Điều tra cán bộ kiểm lâm câu kết lâm tặc phá rừng
>> Công ty CP xi măng Fico nói về vụ phá rừng làm nhà máy: “Đổi rừng để phát triển công nghiệp”
>> Vụ chặt phá rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau: Công an vào cuộc
>> Phá rừng phòng hộ làm nhà máy xi măng
>> Phá rừng hàng loạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.