Lời kể của thiếu nữ 17 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

Nam Long
Nam Long
16/01/2019 17:44 GMT+7

Sau khi trốn thoát về Việt Nam, thiếu nữ 17 tuổi ở Vĩnh Long đã đến cơ quan công an trình báo việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ suốt gần một năm.

Ngày 16.1, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của N.T. H. (17 tuổi, ngụ H.Bình Tân, Vĩnh Long), cho rằng mình bị lừa bán sang Trung Quốc. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục xác minh, làm rõ.
Cùng ngày, tiếp xúc với chúng tôi, H. vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, khoảng tháng 5.2018, qua mạng xã hội Facebook, H. quen biết một người đàn ông không rõ danh tính. Hơn một tuần trò chuyện bằng tin nhắn, người này cho biết đang cần người làm việc ở Trung Quốc với thu nhập cao. Sau đó, ông ta liên tục gửi nhiều hình ảnh và vẽ ra cảnh một số người Việt Nam đang làm việc tại Trung Quốc có cuộc sống ổn định, thu nhập cao. Tin tưởng, H. nhận lời người đàn ông chưa một lần gặp mặt để sang Trung Quốc làm thuê.
Theo hướng dẫn, H. phải tự đón xe đến cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn. Tại đây sẽ có người đón và đưa sang Trung Quốc. Cuối tháng 5.2018, H. chuẩn bị vài bộ áo quần, giấy tờ tùy thân, gần 2 triệu đồng tiền mặt và một chiếc điện thoại di động rồi trốn gia đình đón xe đến điểm hẹn. Trên đường đi, mọi liên lạc giữa H. và người đàn ông lạ đều thông qua tin nhắn. “Khi nhận diện được nhau qua trang phục áo quần nói trước, em được một người đàn ông không rõ tên họ, nói giọng nước ngoài đến đón, đưa sang Trung Quốc rồi lần lượt bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc. Khi biết mình bị lừa, em đã cố tìm cách trở về Việt Nam nhưng đều thất bại”, H. kể lại.
Theo lời của H., sau khi bị lừa bán làm “vợ”, họ thu giữ giấy tờ tùy thân và sẵn sàng đánh đập mỗi khi phát hiện H. có ý định bỏ trốn. Mãi đến tháng 12.2018, H. may mắn được một người tốt bụng giúp đỡ trốn thoát về Việt Nam. Sau đó, H. đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long trình báo vụ việc.
Hay tin H. trở về quê an toàn sau nhiều tháng mất tăm tích, bà ngoại của H. và người thân trong gia đình rất vui mừng. Bà ngoại của H. cho biết hiện cháu đã ổn định tinh thần và dự định sau Tết Nguyên đán này sẽ đi học nghề rồi tìm việc làm.
“Cháu H. vốn bất hạnh, chưa một lần gặp mặt cha ruột mình. Từ bé, tôi đã đón cháu về nuôi dưỡng và cho ăn học. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình nên việc học tập của H. phải đứt đoạn khi vừa xong chương trình lớp 9”, bà ngoại của Nhung cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.