Long An: Giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với một số huyện từ 0 giờ ngày 8.7

Bắc Bình
Bắc Bình
07/07/2021 19:50 GMT+7

Ngày 7.7, UBND tỉnh Long An ban hành công văn về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 8.7, những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 5 ngày tính đến thời điểm vào Long An thì mới được vào địa bàn tỉnh Long An.

Người đến địa bàn Long An phải có xác nhận âm tính với Covid-19 trong 5 ngày.

ẢNH: B.B

Kể từ 0 giờ ngày 8.7, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Tân An, các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.
Cụ thể, UBND tỉnh Long An yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ); thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công TP.Tân An và các huyện, kể cả Trung tâm phục vụ hành chính tỉnh. Trường hợp có nhu cầu cần giải quyết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.
TX.Kiến Tường và các huyện còn lại tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.
UBND tỉnh Long An yêu cầu tất cả công nhân lao động làm việc tại công ty, doanh nghiệp trong ngày 8.7 không đến nơi làm việc, ở tại nhà hoặc nơi lưu trú và thông báo cho Tổ Covid-19 cộng đồng và cơ quan y tế của địa phương để tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19, trừ trường hợp chuyên gia, nhà quản lý, công nhân lao động có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cơ quan có thẩm quyền cấp còn trong thời hạn 5 ngày.
Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc tại tỉnh phải khai báo y tế hàng ngày, di chuyển bằng xe đưa, đón công nhân…; khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất theo phương châm 3 tại chỗ “sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ" để phòng Covid-19 đạt hiệu quả cao.

Bản tin Covid-19 ngày 7.7: TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 giữa "kỷ lục" 766 ca bệnh

Phong tỏa chợ Gò Đen và Trung tâm y tế Bến Lức

Chiều  7.7, UBND H.Bến Lức (Long An), cho biết Trung tâm y tế H.Bến Lức vẫn đang tiếp tục phong tỏa (chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu) vì một nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nhà ở ấp 4, xã Mỹ Yên, H.Bến Lức) liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) đến khám vào trưa hôm qua (6.7). Hiện, người chồng của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở xã Mỹ Yên cũng dương tính với Covid-19. Nhưng, toàn thể nhân viên Trung tâm y tế H.Bến Lức đều đã có kết quả âm tính qua test nhanh.
Trưa cùng ngày, UBND xã Phước Lợi, H.Bến Lức cũng đã quyết định phong tỏa chợ Gò Đen, xã Phước Lợi vì có tiểu thương tại chợ dương tính với Covid-19 sau khi lấy hàng tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM). Ca dương tính này đã tiếp xúc với nhiều tiểu thương trong chợ Gò Đen và có lịch trình di chuyển nhiều.
Tính đến ngày 7.7, tỉnh Long An ghi nhận 234 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 218 ca trong cộng đồng. Diễn biến dịch Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Long An phức tạp, khó lường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.