Long An: Sản xuất khẩu trang 'chui', doanh nghiệp bị phạt 20 triệu đồng

Bắc Bình
Bắc Bình
16/03/2020 17:44 GMT+7

Một công ty ở Long An bị phạt 20 triệu đồng vì sản xuất khẩu trang có nhãn không ghi đủ nội dung thông số kỹ thuật, tháng sản xuất, hạn sử dụng, bắt buộc, không công bố tiêu chuẩn áp dụng...

Ngày 16.3, ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công thương Long An, cho biết Cục quản lý thị trường Long An, vừa có báo cáo về việc xử phạt vi phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu thiết bị y tế Khang Việt (gọi tắt là Công ty Khang Việt - trụ sở ở H.Bến Lức, Long An) vì hành vi vi phạm khi sản xuất và tiêu thụ khẩu trang y tế cho một cá nhân ở TPHCM.
Cụ thể, Công ty Việt Khang không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất và sản xuất khẩu trang có nhãn không ghi đủ nội dung thông số kỹ thuật, tháng sản xuất, hạn sử dụng, bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.
Liên quan đến khẩu trang của Công ty Khang Việt, ngày 3.3, Cục Quản lý thị trường TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thu Huyền (ngụ TP.HCM) số tiền hơn 10,6 triệu đồng. Bà Huyền là người vi phạm hành chính khi mua với số lượng lớn khẩu trang y tế của Công ty Khang Việt để bán lại nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và không công bố các tiêu chuẩn chất lượng đối với "loại hàng hóa bắt buộc khi tiêu thụ phải đăng ký kinh doanh và công bố tiêu chuẩn chất lượng".

Xử phạt hành chính người giặt khẩu trang mang đi bán lại

Trước đó, vào cuối tháng 2.2020, theo phản ánh của dư luận về một lượng khá lớn khẩu trang có nhiều dấu hiệu vi phạm do một cá nhân tiêu thụ trên địa bàn TPHCM, Cục Quản lý thị trường TPHCM phối hợp Thanh tra Sở Công thương Long An, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra thực tế tại Công ty Khang Việt và đồng thời mời những cá nhân có liên quan đến làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.