Long Xuyên: Bắt chủ khách sạn Anh Đào liên quan người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

27/04/2021 18:31 GMT+7

Chủ khách sạn Anh Đào ở TP.Long Xuyên, An Giang đã bị Công an tỉnh An Giang khởi tố và bắt giam do liên quan đến việc vụ xuất cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc qua địa bàn tỉnh.

Chiều 27.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với: Nguyễn Văn Út (34 tuổi, trú xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) và Nguyễn Thị Kim Huy (54 tuổi, trú P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, An Giang) và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Như Nhỏ (61 tuổi, trú tại P.8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Các đối tượng này liên quan đến "đường dây" đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Bị can Nguyễn Như Nhỏ tại cơ quan công an

Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu của lực lượng Công an, do có quen biết từ trước với Nguyễn Như Nhỏ nên cuối tháng 3.2021 Nguyễn Văn Út đã điện thoại nhờ Nhỏ giới thiệu cho Út thuê khách sạn ở TP.Long Xuyên cho nhóm khách Trung Quốc đến ở để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Qua đó, Nhỏ điện thoại cho Nguyễn Thị Kim Huy là chủ khách sạn Anh Đào tại TP.Long Xuyên sẽ có khách Trung Quốc đến thuê phòng ở và Huy đồng ý.
Ngày 14.4, một đối tượng ở Campuchia đã điện thoại cho Út biết có một nhóm 8 người Trung Quốc đến TP.Long Xuyên, nên Út liên hệ với Huy thuê phòng cho những người này nghỉ tại khách sạn Anh Đào vào sáng sớm ngày 15.4.

Bị can Nguyễn Văn Út

Ảnh: Công an cung cấp

Đến sáng 16.4, Út nhờ người thuê taxi chở 8 khách Trung Quốc từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống thuộc P.Mỹ Thạnh thì bị lực lượng Công an TP.Long Xuyên phát hiện đưa những người Trung Quốc vào khu cách ly y tế theo quy định.
Qua lời khai của nhóm người Trung Quốc, Công an TP.Long Xuyên tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào. Qua đó, thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại khách sạn Anh Đào, TP.Long Xuyên, An Giang

Ảnh: Công an cung cấp

Đến ngày 17.4, Huy và Út đã đến Cơ quan Công an đầu thú và khai nhận, từ cuối tháng 3.2021 đến ngày bị phát hiện, thông qua giới thiệu của Nhỏ, Út liên hệ với Huy 3 lần cho khoảng 25 khách là người Trung Quốc thuê trọ để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Thấy không thể thoát khỏi sự truy bắt của Công an nên ngày 23.4 Nhỏ đến Công an P.8, TP.Cà Mau đầu thú.
Hiện lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc tổ chức cho người Trung Quốc xuất cảnh trái phép của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

Chiều 27.4: Phát hiện 5 ca mắc Covid-19, trong đó có nhân viên khách sạn ở Yên Bái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.