Lừa bán đất ảo ở Đà Nẵng, nữ giám đốc công ty Quảng Đà bị bắt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/04/2019 20:49 GMT+7

Mặc dù dự án không có thật, nhưng nữ giám đốc Nguyễn Thị Bích Thuận vẫn 'vẽ vời' để lừa bán đất ảo, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Chiều tối 3.4, hàng chục khách hàng, nhân viên hoang mang kéo đến công ty khi Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ giám đốc Nguyễn Thị Bích Thuận, để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cụ thể là lừa bán đất ảo.
lua-ban-dat-ao
Nguyễn Thị Bích Thuận bị khởi tố, bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản Ảnh: Nguyễn Tú

Trụ sở Công ty CP Đầu tư và phát triển Quảng Đà của nữ giám đốc này tại số 155 Ngũ Hành Sơn, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn cũng bị khám xét, thu giữ 3 CPU máy tính, 1 ổ cứng, 3 thùng tài liệu cùng một số tiền mặt, vàng.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, dù dự án Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng (đường Đô Đốc Lân, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) không có thật, nhưng Bích Thuận vẫn "dựng" chuyện mua bán, nhận tiền giữ chỗ, đặt cọc của nhiều người từ giữa năm 2018.

Ban đầu số tiền giữ chỗ chỉ 100 triệu đồng/lô, toàn bộ 121 lô đất nền dự án này đã được đặt chỗ gần hết.

Tuy nhiên, do Công ty Quảng Đà nhiều lần thay đổi thời gian mở bán, nên một số khách hàng đã đòi lại tiền.

Đến tháng 1.2019, mặc dù đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế khởi tố vụ án để điều tra, nhưng nữ giám đốc vẫn tiếp tục lừa bán đất, huy động vốn trái phép, tăng tiền giữ chỗ, đặt cọc lên 500 - 800 triệu đồng/lô.

Theo thống kê sơ bộ của Công an TP.Đà Nẵng, số tiền bà Thuận chiếm giữ từ việc lừa bán đất ảo lên đến hơn 10 tỉ đồng. Trong đêm 3.4, nhiều khách hàng đã kéo đến Công ty Quảng Đà khi nghe tin nữ giám đốc bị bắt. Các nhân viên Công ty Quảng Đà cũng thất thần vì sự việc bất ngờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.