Lừa bán xe máy cho hàng chục người

14/06/2016 07:46 GMT+7

Ngày 13.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Tiến Mạnh (32 tuổi) và Hạp Tiến Bắc (46 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tháng 3.2016 anh Nguyễn Công Hùng (28 tuổi, quê Đồng Nai) lên mạng internet thấy thông tin một người cần bán xe tay ga với giá 24 triệu đồng. Liên hệ thì người này xưng là Nguyễn Trường Nhị, giảng viên một trường đại học ở TP.HCM, và thỏa thuận giá bán xe là 20 triệu đồng. Sau đó, anh Hùng được Nhị bảo đến một phòng giao dịch của một ngân hàng (ở P.25, Q.Bình Thạnh) gặp em trai tên Hoàng, Phó giám đốc phòng giao dịch này, để đưa tiền và lấy xe. Khi anh Hùng đến, gọi điện thì Hoàng nói đang bận họp và hướng dẫn anh nộp tiền vào tài khoản mang tên Nguyễn Trường Nhị, sẽ có người giao xe. Anh Hùng nộp tiền vào tài khoản của Nhị, sau đó liên lạc với Hoàng và Nhị đều bất thành nên đến Công an Q.Bình Thạnh trình báo vụ việc.
Công an xác minh tài khoản Nguyễn Trường Nhị (quê Kiên Giang) thì người này cho biết có thời gian làm công nhân tại TP.HCM và làm mất CMND. Trong thời gian ngắn, tài khoản mang tên Nguyễn Trường Nhị đã nhận được tiền từ 23 người khác nhau. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.Bình Thạnh đã xác minh được “giảng viên” tên Nhị chính là Phạm Tiến Mạnh - kẻ từng có tiền án về lừa đảo chiếm đoạt tài sản; còn người tên Hoàng chính là Hạp Tiến Bắc. Cả hai bị các trinh sát bắt tại một quán cà phê trên đường Lê Trọng Tấn (Q.Tân Phú). Khám xét người, nơi ở của hai nghi phạm, công an thu nhiều thẻ ATM mang tên của nhiều người khác nhau.
Tại cơ quan công an, Mạnh và Bắc khai đã lừa đảo rất nhiều người cùng với thủ đoạn lừa anh Hoàng. Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.