Lừa chạy việc vào sân bay Tân Sơn Nhất chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Công Nguyên
Công Nguyên
04/04/2018 08:16 GMT+7

Ngày 3.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND đề nghị truy tố Phan Thế Hòa (45 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo kết luận điều tra, cuối năm 2015, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hòa tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nên lo được việc làm cho nhiều người tại đây.
Tháng 2.2016, thông qua các mối quan hệ, tin tưởng nên N.T.D (ngụ Q.Tân Phú) đã đưa hồ sơ và 460 triệu đồng cho Hòa nhờ xin việc vào an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi nhận tiền, Hòa chi tiêu cá nhân và không lo được việc cho ông D. như lời hứa. Ông D đòi tiền lại thì Hòa nhiều lần né tránh không chịu trả nên làm đơn tố giác lên Công an TP.HCM.
Bên cạnh đó, tháng 9.2014, Công an TP.HCM nhận được đơn của ông N.Q.S tố cáo Hòa lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông S. đã đại diện 13 người có nhu cầu xin việc trong sân bay đưa hồ sơ và số tiền 144.500 USD cho Hòa lo việc. Sau khi nhận tiền, Hòa không lo được việc và cũng không trả lại tiền.
Trong năm 2017, Công an TP.HCM tiếp nhận 10 đơn thư tố giác Hòa lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng. Hiện Công an TP.HCM đã tách đơn tố giác của ông S. và 10 nạn nhân nói trên đối với Hòa ra một vụ án riêng để tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.