Lừa giúp xin việc làm, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

14/08/2017 19:12 GMT+7

Làm nhân viên trật tự đô thị nhưng Chinh 'nổ' mình quan hệ rộng trong các ngành công an, y tế, khiến nhiều gia đình mất oan hàng trăm triệu đồng khi nhờ xin việc làm.

Ngày 14.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Quốc Chinh (57 tuổi, trú P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ Nguyễn Quốc Chinh vốn là nhân viên quản lý trật tự cảnh quan đô thị TP.Buôn Ma Thuột, không có nhiệm vụ, vai trò và chức năng trong việc tuyển dụng công dân vào làm việc theo diện biên chế thuộc cơ quan, tổ chức nhà nước.
Thế nhưng Chinh "nổ" rằng bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc vào ngành công an, hoặc các bệnh viện, khiến nhiều người tin tưởng, nhờ vả Chinh giúp.
Từ tháng 2.2015 - 7.2016, vợ chồng ông bà N.V.T - H.T. H (trú cùng P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuộc) và vợ chồng ông bà L.A.D. - N.T.P. (trú xã Ea Kuăng, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) đã đưa cho Chinh tổng cộng 720 triệu đồng để xin việc làm cho con em họ.
Sau khi nhận tiền, Chinh tiêu xài vào mục đích cá nhân mà không xin việc làm được như đã hứa. Khi biết mình bị lừa, các nạn nhân tố cáo Chinh với cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.