Lực lượng Biên phòng cứu 6 người bị kẹt trong cơn lũ dữ

17/09/2016 14:16 GMT+7

Trưa ngày 17.9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (H.Đức Cơ, Gia Lai) cho biết đã cứu được 6 người dân gặp nạn khi lũ tràn về.

Trước đó, lúc 4 giờ 25 phút cùng ngày, trực ban đơn vị nhận được tin báo của người dân tại khu vực chốt bắc suối Đôi (rẫy nhà bà Ksor H’Tuyn, Làng Ó, Ia Dom, Đức Cơ), có 6 người đang bị cô lập do lũ quét đổ về bất ngờ.
Lực lượng cứu hộ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và những người dân được đưa ra từ vùng lũ dữ Quốc Anh
Thời gian trước đó, trên địa bàn thời tiết mưa nhiều, suốt thời gian dài nước lũ lên nhanh đã gây nên nước ngập cục bộ một số nơi. Lúc này, vẫn có một số bà con người đồng bào dân tộc thiểu số đi làm nương rẫy ở lại bị nước cô lập mắc kẹt tại chòi.
Nhận được tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tổ chức lực lượng gồm 11 người do thiếu tá Võ Hồng Thanh, Phó Đồn trưởng phụ trách, mang theo 15 phao cứu sinh, 200m dây đến hiện trường.
Căn chòi nơi 6 người dân đang trú ngụ để tránh lũ Quốc Anh
Tại đây, có 6 người dân bị nước lũ cô lập. Đồn đã tổ chức lực lượng cứu hộ. Đến 7 giờ 22 phút, lực lượng cứu hộ của đồn đã đưa được 6 người dân đến khu vực an toàn; tiếp tế lương thực, thực phẩm (mì tôm, nước) cho những người này.
Số người trên đều trú tại làng Ó, xã Ia Dom, Đức Cơ, Gia Lai. Sau khi đưa 6 người này đến khu vực an toàn, đồn tiếp tục cử lực lượng rà soát dọc khu vực suối Đôi nhưng không phát hiện thêm người dân nào bị nước lũ cô lập.

Danh sách 6 người dân bị nước lũ cô lập
1. Ksor H’ Tuyn (56 tuổi)
2. Rơ Châm H’ Pinh (41 tuổi)
3. Kpuih H’ Lem (41 tuổi) .
4. Ksor Gao, sinh năm (44 tuổi)
5. Kpuih Nhoong (33 tuổi)
6. Ksor Geng, sinh năm (40 tuổi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.