Luôn có bản sắc riêng

Vũ Hân
Vũ Hân
03/01/2021 06:55 GMT+7

Báo Thanh Niên là một trong số ít tờ báo có bản sắc rất riêng, đã thể hiện từ nhiều năm chứ không phải gần đây.

Tôi trực tiếp theo dõi mảng báo chí đối ngoại từ rất lâu rồi, rất gắn bó với lĩnh vực này, nên dù không dám nói là biết hết, hiểu hết các báo (vì có đến hơn 800 cơ quan báo chí), nhưng những tờ báo lớn, những tờ báo có ảnh hưởng, thì tôi theo dõi rất kỹ.

Thanh Niên - Nhà tôi, trường tôi

Báo Thanh Niên là một trong số ít tờ báo có bản sắc rất riêng, đã thể hiện từ nhiều năm chứ không phải gần đây. Bản sắc thể hiện ở các tuyến tin bài, ở cách tiếp cận với công chúng, ở phong cách của phóng viên khi tiếp cận vấn đề. Bản sắc ấy thể hiện ở sự nhìn nhận các vấn đề và sự kiện rất khách quan, phản ánh rất thẳng thắn và biết lắng nghe công chúng. Đây là điều Báo Thanh Niên làm đặc biệt tốt, vì từ chỗ biết lắng nghe công chúng thì mới nói được những vấn đề công chúng muốn nghe.
Trong lĩnh vực đối ngoại, Báo Thanh Niên cũng có cách tiếp cận độc đáo của mình. Những tuyến bài về chủ quyền biển đảo cũng là cách tiếp cận riêng của Báo Thanh Niên. Trong những hoạt động đối ngoại lớn của Việt Nam thời gian gần đây, đặc biệt là Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, cách phóng viên Thanh Niên tác nghiệp, khai thác thông tin, không chỉ là câu chuyện 2 nước đàm phán như thế nào, mà còn là những câu chuyện hậu trường, chuyện báo chí nước ngoài tác nghiệp ở Việt Nam ra sao, chuyện đóng góp của Việt Nam từ những câu chuyện rất nhỏ như hậu cần, kỹ thuật, món ăn... Tôi thấy tất cả những điều đó làm cho thông tin đối ngoại vốn là lĩnh vực khô cứng, kém tính hấp dẫn, nhưng qua thể hiện của Báo Thanh Niên, nó trở nên mềm mại, cuốn hút hơn với độc giả, tạo ra sức lan tỏa lớn hơn và điều đó đóng góp rất nhiều vào việc quảng bá sự kiện, đưa thông tin đến với công chúng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.